Đây là năm nay là năm thứ 3, Hội chợ du lịch quốc tế diễn ra tại Việt Nam, góp phần xây dựng uy tín của ngành du lịch, thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là người dân Thủ đô.

Theo đó, năm nay, các đơn vị tham gia VITM sẽ cung cấp các sản phẩm du lịch Việt Nam nói chung, du lịch biển đảo nói riêng cho các doanh nghiệp, khách du lịch Việt Nam và nước ngoài. Ban tổ chức dự kiến sẽ có 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ (Trade visitors) và khoảng 62.000 lượt khách đến tham quan, mua các sản phẩm của chương trình kích cầu du lịch.

Tại Hội chợ VITM 2016, Ban Tổ chức đã lựa chọn 3 điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2016 để chú trọng giới thiệu, quảng bá, gồm: Thủ đô Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ.

14 tỉnh vùng Tây Bắc sẽ tham gia Ngôi nhà Tây Bắc tại Hội chợ VITM 2016 có diện tích 500m2 với nhiều hoạt động hấp dẫn: Giới thiệu du lịch Tây Bắc và biểu diễn văn hóa nghệ thuật, ẩm thực truyền thống… Khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ là khu vực giàu tài nguyên du lịch. 

Để khai thác có hiệu quả các sản phẩm du lịch độc đáo của khu vực này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã làm việc với 4 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên và Bình Định để hình thành mô hình liên kết mới, xây dựng sản phẩm du lịch kết hợp giữa du lịch biển và núi nhằm thu hút khách trong nước, quốc tế đến khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ. Thành phố Hà Nội cũng là một điểm đến đáng chú ý bởi nơi đây đang diễn ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, có nhiều hoạt động xúc tiến và xây dựng sản phẩm du lịch, tiến tới trở thành trung tâm du lịch của cả nước.

Ngày 14-4, Hội chợ chỉ mở cửa cho các đơn vị triển lãm và khách mời đến làm việc, ký kết hợp đồng hợp tác. Ngày 15 đến 17-4, Hội chợ mở cửa tự do cho công chúng đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch.

Hải Châu