Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2014

Thứ Sáu, 12/09/2014, 08:56
Ngày 11/9, Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2014 (ITE 2014) chủ đề " 5 quốc gia - 1 điểm đến" chính thức khai mạc tại tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn - SCC, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh và Vinaxad tổ chức, ITE Hồ Chí Minh 2014 có 250 gian hàng của các đơn vị du lịch đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ hội chợ, chiều tối 10-9, tọa đàm  cấp Bộ trưởng về hợp tác du lịch 5 nước thành viên ACMECS gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Mianma, Thái Lan đã chính thức bế mạc tại TP Hồ Chí Minh.

Tại tọa đàm, các đại biểu cùng kiểm điểm, đánh giá những kết quả đạt được, các mặt hạn chế, nguyên nhân của những vấn đề còn tồn tại và thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao hợp tác du lịch ACMECS nhằm xây dựng "5 quốc gia - 1 điểm đến", thống nhất đánh giá qua một năm triển khai tuyên bố hợp tác du lịch ACMECS: Cơ quan du lịch các nước đã tích cực hợp tác, dành cho nhau những ưu đãi nhất định, phối hợp chặt chẽ trong khảo sát, liên kết sản phẩm du lịch. Với việc cam kết thực hiện thị thực chung cho du lịch ACMECS, ngành du lịch các nước đã tích cực đề xuất lên Chính phủ các biện pháp tháo gỡ rào, cản tạo điều kiện thuận lợi cho du khách

N.H.
.
.
.