Hồi âm về vụ xe buýt “diễu hành”

Thứ Sáu, 20/03/2009, 11:47
Sau khi Báo CAND phản ánh tình trạng xe buýt chạy nối đuôi nhau trên một số tuyến đường của Hà Nội vào sáng 17/3, gây bức xúc cho hành khách và người tham gia giao thông, Báo CAND đã nhận được hồi âm từ phía Xí nghiệp Xe buýt Thăng Long về việc khắc phục và triển khai biện pháp chống tái diễn hiện tượng trên.
>> Tài xế xe buýt giải thích việc diễu hành "rùa"

Theo đó, ngay khi nhận thấy tình trạng xe buýt dồn cục trên đường thông qua hệ thống quản lý điều hành xe buýt, Xí nghiệp đã huy động toàn bộ lực lượng điều hành và đội Kiểm tra giám sát của Xí nghiệp ra tuyến tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân và điều chỉnh hoạt động của tuyến.

Cụ thể, về nguyên nhân khách quan: Trong những ngày qua do mật độ phương tiện tham gia giao thông quá lớn vào giờ cao điểm, trên lộ trình của tuyến 02 thường xuyên xảy ra hiện tượng ùn tắc tại các nút giao cắt và đèn tín hiệu. Trong khi đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, tuyến 02 chạy với tần suất 5 phút/lượt xe.

Nguyên nhân chủ quan: Thực hiện chương trình "Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt" của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Xí nghiệp Xe buýt Thăng Long đã triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, trong đó có giải pháp đưa ứng dụng công nghệ vào công tác điều hành quản lý.

Do nhận thức chưa đầy đủ, phản ứng với việc xí nghiệp áp dụng các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn, một số lái xe đã có biểu hiện lợi dụng tình trạng ùn tắc trên tuyến cố tình điều khiển phương tiện chạy chậm lại và nối đuôi nhau vào những giờ cao điểm.

Để ngăn chặn không tái diễn tình trạng trên, Chi bộ xí nghiệp đã chỉ đạo và phối hợp các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên vận động thuyết phục, giáo dục, giải thích cho công nhân lái xe hiểu rõ và tự nguyện chấp hành nội quy kỷ luật lao động của đơn vị.

Lãnh đạo Xí nghiệp đã ra thông báo quán triệt đến toàn thể lái xe chấn chỉnh công tác chạy xe trong toàn Xí nghiệp. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình không chấp hành mệnh lệnh sản xuất, ảnh hưởng xấu đến chất lượng phục vụ hành khách.

Với những biện pháp trên, hoạt động của các tuyến xe buýt do Xí nghiệp quản lý đã duy trì trở lại bình thường.

Xí nghiệp sẽ tiếp tục theo dõi kiểm tra sát sao, đồng thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của người lao động để sớm giải quyết tận gốc những bức xúc của lái xe, đảm bảo tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt

BBĐ
.
.
.