Học sinh thản nhiên đi xe máy không đội MBH đến trường

Thứ Năm, 19/05/2011, 15:06
Ngày 17/5, lực lượng CSGT Công an Quảng Bình đã đồng loạt triển khai nhiều điểm chốt xử lý việc học sinh đi xe máy đến trường. 7h15' ngày 17/5, chúng tôi có mặt tại cổng Trường THPT Bán công thành phố Đồng Hới, Quảng Bình và chứng kiến rất đông học sinh đi xe máy kẹp 2 kẹp 3, không đội MBH thản nhiên đến trường.

Các chiến sĩ CSGT Công an Quảng Bình trong trang phục dân sự thống kê lượng xe học sinh gửi trong các nhà dân gần cổng trường để lên phương án xử lý. Đồng Hới là thành phố nhỏ, học sinh đến trường với quãng đường không xa nhưng các nhà dân trước cổng trường luôn chật kín hàng trăm xe máy tay ga đắt tiền đủ loại của học sinh đem gửi.

Giờ tan trường, từ các điểm giữ xe nhà dân trước và sau Trường học THPT Bán công Đồng Hới, Trường THPT Đào Duy Từ, Trường THPT Đồng Hới... học sinh thi nhau nẹt pô, tăng ga, lạng lách, đánh võng trước mặt giáo viên của trường. Song tuyệt nhiên chẳng thấy ai nhắc nhở, cấm đoán. Do không chấp hành luật, lại luôn đối phó cơ quan chức năng nên nhiều vụ tai nạn kinh hoàng do học sinh đi xe máy ở Quảng Bình đã xảy ra.

CSGT Quảng Bình xử lý học sinh vi phạm đi xe máy đến trường sáng 17/5.

Như vụ các em Lê Quang Hòa, Đỗ Thanh Giang, Nguyễn Mạnh Hùng và Trương Văn Tuấn đều là những học sinh quê ở Quảng Trạch, Quảng Bình chở nhau bằng xe máy, không em nào đội MBH, do chạy nhanh vượt ẩu đã đâm vào cây dọc đường làm cả 4 em đều bị thương nặng. Hòa, Giang bị chấn thương sọ não hôn mê, còn Hùng bị gãy hở xương đùi và Tuấn bị gãy tay.

Mới đây dư luận rất bất bình khi chính trong Ngày Nhà giáo Việt Nam, một thầy giáo đã phải chết oan uổng do học sinh đi xe máy gây ra. Ba học sinh Phạm Xuân Trung, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Sơn (16 tuổi) kẹp ba trên xe gắn máy do không làm chủ được tốc độ đã đâm thẳng vào xe của thầy giáo Phạm Hoàng Chung (giáo viên Trường THCS xã Quảng Phú) làm thầy Chung chết, còn 3 học sinh phải nhập viện cấp cứu…

Ngay trong sáng 17/5, CSGT Quảng Bình đã bắt giữ được hàng chục trường hợp xe máy do học sinh đi đến trường. Thiếu tá Bùi Quang Thanh - Phó phòng CSGT Quảng Bình khẳng định: "Chúng tôi cương quyết xử lý, không để học sinh đi xe máy đến trường chính là bảo vệ các em về an toàn giao thông. Các bậc phụ huynh không nên nuông chiều cho con đi máy đến trường, bởi như vậy là tiếp tay cho con phạm luật"

Dương Sông Lam
.
.
.