Học sinh lớp 8 uống thuốc trừ sâu trong lớp học

Thứ Sáu, 21/11/2014, 06:06
Ngày 20/11, gia đình em Huỳnh Anh Pha (14 tuổi, học lớp 8, Trường THCS Trà Côn, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, sau 4 ngày điều trị ở bệnh viện vì uống thuốc sâu học sinh này đã xuất viện về nhà.

Thông tin từ gia đình cho biết, sáng 15/11, em Pha đạp xe đến trường học bình thường nhưng sau đó gia đình được thông báo em uống thuốc sâu ngay trong lớp học. Khi phát hiện sự việc, nhà trường đã đưa em này đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình khám, rửa ruột kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Bà Trần Thị Mỹ Dung (mẹ ruột em Pha) cho biết, nguyên nhân con mình uống thuốc sâu là do có một thầy giáo trong trường doạ cho nghỉ học, nhốt vào nhà kho vì học dở...(?).

Nam sinh lớp 8 uống thuốc sâu khi còn nằm điều trị tại bệnh viện.

Theo thầy Nguyễn Tiên Động, Hiệu trưởng Trường THCS Trà Côn, sự việc là do em Pha bị bạn bè trong lớp kích động, thách thức nếu uống sẽ thưởng cho 500.000 đồng. Học sinh này có cầm thuốc sâu đến lớp học, với mục đích cầm về nhà thuốc cá. Khi em Pha uống được một ít thì phun thuốc ra ngoài, rồi chạy vào nhà vệ sinh rửa miệng. Khi phát hiện, nhà trường đã đưa em Pha đến bệnh viện cấp cứu.

Cũng theo thầy Động, tâm lý Pha không ổn định, có dấu hiệu tâm thần nhẹ. Còn phía gia đình, sau sự cố em Pha uống thuốc trừ sâu đã cho nghỉ học vì sợ sự việc tái diễn lần nữa. Nhà trường cũng đã đến thăm hỏi, động viên học sinh này

Văn Vĩnh
.
.
.