Học sinh THCS đánh bạn "hội đồng" ngay trong trường

Thứ Sáu, 19/03/2010, 14:05
Trong tháng 3, tại 2 trường THCS tại Gia Lai và Thanh Hóa đã xảy ra 2 vụ học sinh đánh “hội đồng”, nguyên nhân do xô xát và yêu đương sớm.

Ngày 17/3, PV Báo CAND nhận đơn tố cáo của gia đình phụ huynh học sinh Lê Viết Lợi, đang học lớp 8A3, Trường phổ thông Nguyễn Văn Linh (Gia Lai) đã bị một số học sinh cùng trường đánh tập thể.

Qua làm việc với lãnh đạo nhà trường được biết, ngày 13/3, trong giờ giải lao tại trường em Lê Viết Lợi học sinh lớp 8A3 có mâu thuẫn đánh nhau với em Un Giang San, học sinh lớp 7A2 cùng trường. Sau buổi học, em Un Giang San đã lôi kéo thêm 2 học sinh cùng trường là Trần Trung Hạnh (lớp 8A4) và Lê Bảo Hiếu (lớp 8A3) về tại phòng nội trú tập thể B14 để đánh Lê Viết Lợi trả thù. Hậu quả em Lê Viết Lợi bị chấn thương ở đầu, tụ máu bầm phải đi cấp cứu tại Bệnh viện 211 (Gia Lai).

Theo ông Nguyễn Đình Tùng - Hiệu trưởng Trường phổ thông Nguyễn Văn Linh cho biết, đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra, ảnh hưởng không tốt cho nhà trường. Trước mắt, phía nhà trường có trách nhiệm chăm lo việc chữa chạy cho học sinh Lê Viết Lợi, sau đó tiến hành làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân học sinh và có biện pháp xử lý phù hợp. Ngày 16/3, phía lãnh đạo nhà trường cũng đã mời phụ huynh các học sinh liên quan trong vụ đánh nhau trên lên làm việc và yêu cầu các học sinh viết tường trình.

Trường phổ thông Nguyễn Văn Linh (Gia Lai) là trường tư thục đầu tiên ở miền Trung - Tây Nguyên với mô hình bán trú 3 cấp phổ thông. Năm học đầu tiên khai giảng (2009-2010) đã có hơn 1.400 học sinh 3 cấp đăng ký vào học, nhưng hiện tại còn 1.294 học sinh theo học, trong đó có 679 học sinh nội trú. Do quy trình tuyển chọn đầu vào chưa có sự chọn lọc kỹ lưỡng nên trường có khá nhiều học sinh cá biệt.

Theo báo cáo của trường, từ đầu năm học đến nay đã có 77 trường hợp học sinh vi phạm kỷ luật dưới nhiều hình thức khác nhau. Thiết nghĩ, lãnh đạo Trường phổ thông Nguyễn Văn Linh cần có những chấn chỉnh kịp thời để khỏi ảnh hưởng xấu đến uy tín và chất lượng của nhà trường, nhằm đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của những người đã tin tưởng gửi con em mình vào đây để học tập.

Các đối tượng bị Công an TP Thanh Hóa tạm giữ.

17h ngày 16/3, từ nguồn tin của quần chúng, Công an TP Thanh Hóa đã kịp thời ngăn chặn vụ "ẩu đả" bằng "vũ khí nóng" giữa 2 nhóm nam học sinh Trung học cơ sở (THCS). 10 học sinh bị bắt giữ cùng "vũ khí nóng" như dao, kiếm chuẩn bị gây án đều học lớp 8, trong đó có 9 học sinh thuộc Trường THCS Cù Chính Lan (phường Lam sơn) và 1 học sinh thuộc Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo).

Xuất phát từ việc "yêu đương" sớm nên 2 nhóm học sinh khối 8 của Trường THCS Cù Chính Lan và Trường THCS xã Đông Hương đã hẹn nhau ra công viên Thanh Quảng thuộc phường Ba Đình để giải quyết mâu thuẫn. Nhóm học sinh của Trường THCS Cù Chính Lan rủ thêm học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, phường Ngọc Trạo bàn nhau đi mua 2 con dao 5 để "thanh toán" nhóm học sinh của Trường THCS xã Đông Hương thì bị bắt giữ.

Hiện nay, Công an TP Thanh Hóa đang tạm giữ các đối tượng và thu được toàn bộ số "vũ khí nóng" nói trên

N.Như - T.Thanh
.
.
.