Học sinh Hà Nội sẽ khai giảng trong 1 giờ

Thứ Ba, 18/08/2015, 19:49
Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hướng dẫn các trường trên toàn thành phố tổ chức khai giảng vào ngày 5/9. Lễ khai giảng tiến hành trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Chiều ngày 18/8, tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Hiệp Thống, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 sẽ được tổ chức thống nhất trên các quận, huyện của TP vào thứ Bảy, ngày 5/9 - “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. 

Lễ khai giảng sẽ tập trung vào việc đón học sinh đầu cấp, đảm bảo thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Thời gian diễn ra lễ khai giảng là từ 7h đến 7h30 sẽ tiến hành tập trung học sinh và đón học sinh đầu cấp. Tiếp đó, từ 7h30 đến 8h30 sẽ tiến hành chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca (tổ chức theo nghi thức quy định, tất cả đại biểu, cán bộ, giáo viên, học sinh dự lễ chào cờ đều hát Quốc ca)… và các nghi thức tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, đọc thư Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai trường, hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới, đánh trống khai trường, tổ chức các hoạt động tập thể văn hoá, văn nghệ, thể thao…

Ông Thống cho biết, việc ban hành thông báo về tổ chức lễ khai giảng này thực hiện đúng như yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Như  vậy, học  sinh sẽ  tiến  hành lễ  khai giảng trong 1 tiếng đồng hồ.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản gửi các phòng, các trường quy định rõ các nội dung và hình thức tổ chức lễ khai giảng với tinh thần gọn nhẹ, giảm về thời gian, lễ nghi không cần thiết.

Theo ông Thống, để chuẩn bị năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tiến hành cải tạo, sửa chữa và xây mới 2.057 phòng học với kinh phí hơn 1.123 tỷ đồng, của các cấp học.

N.Y.
.
.
.