Hoạt động của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại Hội nghị cấp cao phong trào không liên kết lần thứ 14

Thứ Sáu, 15/09/2006, 08:01

Chiều 13/9, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết và đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị cấp cao phong trào không liên kết (NAM) lần thứ 14 đã đến La Habana, thủ đô Cuba. Ngay sau đó đoàn đã có cuộc gặp Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng, Bí thư thứ hai Đảng Cộng sản Cuba, Raul Castro Ruz.

Phó Chủ tịch Raul Castro cho biết, tình hình Cuba hiện rất ổn định, nhân dân Cuba vẫn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ. Sức khỏe của Chủ tịch Fidel Castro Ruz cũng đã hồi phục rất nhanh sau ca phẫu thuật hồi tháng trước. Hằng ngày Chủ tịch vẫn thường xuyên chỉ đạo các công việc của Đảng và Nhà nước Cuba.

Phó Chủ tịch Raul Castro khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba luôn trân trọng và cố gắng giữ gìn mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Chính phủ và nhân dân hai nước Cuba và Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển của Cuba, vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Chủ tịch chuyển lời hỏi thăm sức khỏe của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tới Chủ tịch Fidel và bày tỏ tình cảm ủng hộ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã trao tượng trưng món quà 600 máy tính và 300 máy in tặng Chính phủ và nhân dân Cuba

PV
.
.
.