Hoãn trao 5 triệu yên cho người mua ve chai vì xuất hiện “chủ nhân”?

Thứ Ba, 28/04/2015, 08:15
Một năm hồi hộp, vui mừng, lại có lúc mệt mỏi chờ đợi đến ngày mình được cơ quan chức năng trao lại số tiền 5 triệu yên mà hai vợ chồng phát hiện trong thùng loa cũ trong một lần mua ve chai.

Tuy nhiên sáng 27/4, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê quán  Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) bị một “gáo nước lạnh” khi được thông báo, số tiền trên được niêm phong thêm một tháng nữa để điều tra vì cơ quan chức năng nhận được đơn của một người phụ nữ tên T.T.N. (ngụ huyện Hóc Môn) nhận mình là chủ nhân của số tiền trên.

Dư luận tỏ ra bức xúc “giùm” cho hai vợ chồng người mua ve chai bởi trong thời gian vợ chồng chị Hồng phát hiện số tiền trên, báo chí đăng ầm ĩ thì  không tìm đến nhận số tiền trên của mình mà lại chờ đến những phút cuối mới… lộ mặt.

Theo đúng qui định, số tiền 5 triệu yên mà cơ quan chức năng đang tạm giữ  sẽ được trao trả cho người tìm được sau một năm nếu như trong thời gian này không có người đến chứng minh số tiền trên là của mình. Số tiền trên sẽ được giải quyết cho vợ chồng chị Hồng vào ngày 28/4 nhưng do ngày này trùng với lễ giỗ tổ Hùng Vương nên cơ quan chức năng đã hẹn sáng 27/4, vợ chồng chị Hồng đến trụ sở Công an giải quyết.

Gần kề ngày nhận lại số tiền “trời cho”, vợ chồng chị Hồng vui mừng khôn tả, nhiều đêm mất ngủ đếm từng phút để mong đến ngày 27/4. Tuy nhiên trong thời gian này, chị Hồng nhận được thông tin có nhiều người tìm đến Công an quận Tân Bình chứng minh mình là chủ nhân số tiền 5 triệu yên trên. Trong đó bà N. (ngụ Hóc Môn) là người đưa ra các chứng cứ có liên quan đến số tiền trên rõ nhất và cũng là người chủ động liên lạc với chị Hồng xin thương lượng.

Bà N. trình bày trong đơn, cách đây 2 năm, chồng bà N. ở Nhật gửi về số tiền hơn 5 triệu yên trên và bà cất vào thùng loa cũ. Do không biết nên người nhà của bà N. đã đem bán ve chai. Bà N. muốn chị Hồng sắp xếp một cuộc hẹn để bà N. đưa người bán chiếc loa cũ cho chị Hồng ra đối chứng. Trước tình huống này, chị Hồng đã báo vụ việc lên Công an phường.

Phía Công an quận Tân Bình cho biết trong thời gian niêm phong và làm rõ chủ nhân của số tiền 5 triệu yên mà chị Hồng phát hiện, Công an quận Tân Bình đã tiếp xúc với một số người tại cơ quan điều tra cho rằng số tiền trên của mình nhưng do chứng cứ không rõ ràng, nên Công an quận Tân Bình đã bác đơn. Riêng trường hợp bà N. gửi đơn vào sát ngày bàn giao lại số tiền cho chị Hồng nên Công an quận Tân Bình tạm thời chưa giao số tiền trên cho chị Hồng để xác minh làm rõ.

Những ngày này vợ chồng chị Hồng đứng ngồi không yên vì không biết số phận 5 triệu yên được giải quyết ra sao. Sáng 27/4, Công an quận Tân Bình gọi điện thông báo sẽ niêm phong số tiền trên trong thời hạn một tháng để làm rõ. Chiều cùng ngày, tại căn nhà trọ chật cứng đồ ve chai trên đường Trần Văn Quang (quận Tân Bình) của mình, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng ngồi thẫn thờ ở góc phòng.

Niềm vui của người mua ve chai dạo vụt tắt vào những phút cuối cùng.

Chị buồn bã cho biết: “Nếu bà ấy chứng minh đúng là chủ của số tiền thì tôi sẽ vui vẻ trả lại. Nhưng nếu bà N không phải là chủ nhân mà nhận bừa số tiền trên, tôi sẽ đấu tranh đến cùng! Cả gia đình tôi vẫn không thể hiểu nỗi, cả một năm báo chí và cơ quan chức năng thông báo rộng rãi sao bà N không đến trình báo, chứng minh và nhận lại số tiền trên mà chờ đến những ngày cuối cùng như thế này mới đến! Gia đình tôi mong Công an quận Tân Bình sẽ làm rõ vụ việc!”.

Nghinh Phong
.
.
.