Hoàn cảnh thương tâm của bé gái bị máy ép nước mía lột da đầu

Thứ Ba, 26/03/2013, 16:06
Cha mất sớm, mẹ đi phụ hồ mưu sinh nên hằng ngày bé Ý (12 tuổi, ngụ Cần Thơ) sống với ông bà nội. Trong lúc ngồi trông xe nước mía thì cháu bị máy cuốn vào, lột hết da đầu…

Sáng 26/3, bác sĩ Huỳnh Thống Em - quyền trưởng khoa ngọai chấn thương, Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết, hiện sức khỏe cháu Huỳnh Như Ý (12 tuổi, học sinh lớp 5, trường An Thới 2) đã ổn định. Hiện các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi để điều trị.

Trước đó lúc 13h ngày 23/3, khoa cấp cứu bệnh viện tiếp nhận cháu Ý trong tình trạng bị lột toàn bộ da đầu và mất nhiều máu. Sau khi tiếp nhận các bác sĩ đã tiến hành vi phẩu  để nối các mạch máu của da đầu, việc  phẩu  thuật phải kéo dài hơn 2 giờ.

Theo lời kể của bà Hùynh Thị Phương (34 tuổi) mẹ cháu Ý, do cha bị TNGT mất sớm nên chị Phương phải đi phụ hồ để  kiếm tiền, cháu Ý được  gia đình gởi cho ông bà nội nuôi.

Cháu Huỳnh Như Ý đang điều trị tại bệnh viên.

Trưa ngày 23/3, trong lúc ngồi trông coi xe nước mía giúp ông bà nội, thấy nước mía trong thau hết nên cháu Ý giật máy nổ để ép mía. Trong khi bỏ mía vào khung ép thì tay áo của cháu Ý vướn vào trục quay phía ngòai nên đã cuốn cả chiếc áo đang mặc và cháu vào xe nước mía, do hỏang sợ cháu giãy giụa thì tóc bị vướn vào trục quay nên bị kéo theo và da đầu bị lột.

Rất may, sau khi chở cháu cấp cứu, gia đình đã dùng kéo cắt tóc vướn vào trục quay để đem miếng da đầu bị lột ướp nước đá đem đền bệnh viện tiến hành vi phẫu thuật nối lại các mạch máu trên da đầu

Văn Vĩnh
.
.
.