Hoa xuân nô nức vào hội

Thứ Tư, 22/01/2014, 13:02
Những ngày này, 3 hội hoa lớn nhất TP HCM Xuân Giáp Ngọ 2014 đã vào thời điểm thi công “chạy nước rút” chuẩn bị đón năm mới: Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, Đường hoa Nguyễn Huệ và Hội hoa xuân TP HCM. Hàng triệu cây hoa, hiện vật các loại được vận chuyển về thành phố chờ bàn tay xếp đặt, thiết kế của con người để trở thành những vũ hội hoa độc đáo phục vụ khách du xuân.

Vẫn là đường hoa phục vụ cho mọi đối tượng khách du xuân nhưng khác với đường hoa Nguyễn Huệ nơi trung tâm thành phố, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7 trở lại dịp Tết Giáp Ngọ năm 2014 với chủ đề “Hương sắc miền sông nước”. Điểm nhấn đặc biệt của Hội hoa xuân này là những không gian được thiết kế mang đậm không khí Tết dân dã của người dân phương Nam.

“Cung đường thủy sinh - Đường xuân” với 100 loài hoa - cây thủy sinh, thủy cảnh từ nhiều vùng, miền của Việt Nam sẽ được trưng bày dọc 700m đường quanh Hồ Bán Nguyệt. Cùng với đó là các loài thủy cầm, các ngư cụ được bố trí, sắp đặt trên cung đường góp phần tô đậm hơn cảnh vật sông nước.

Diện tích 10ha của Hồ Bán Nguyệt được dành cho “Chợ nổi miền Tây - Bến Xuân”. Đây là nơi tổ chức các xuồng, ghe mua bán các loại nông sản, hoa Tết với những hình ảnh quen thuộc của chợ nổi như áo bà ba, xuồng ba lá, cây sào dài treo lủng lẳng những sản vật được đem bán...

Riêng Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Ngọ 2014, ban tổ chức dành cả khuôn viên rộng gần 7ha, bố trí 500 gian hàng hoa kiểng, 200 gian hàng phục vụ Tết (ẩm thực, thư pháp, trò chơi…) được thiết kế sinh động cùng nhiều biểu tượng về ngựa cùng các tiểu cảnh khác... Các hoạt động chính thức bắt đầu từ ngày 23/1.

Tiểu cảnh đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Giáp Ngọ 2014.

Trở thành thương hiệu riêng của TP HCM mỗi dịp tết đến xuân về, Đường hoa Nguyễn Huệ là điểm hẹn của đông đảo người dân trong nước, kiều bào và du khách quốc tế trong nhiều năm trở lại đây. Thi công và khai mạc muộn hơn Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, đường hoa Nguyễn Huệ phải đến ngày 28/1 mới chính thức đưa vào phục vụ du khách. Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu”, đường hoa năm nay bao gồm 3 phân đoạn với 7 chủ đề. Theo kế hoạch, đường hoa phục vụ du khách từ 28/1 đến 4/2.

Là địa chỉ trưng bày duy nhất có bán vé trong 3 điểm lễ hội hoa chính tại TP HCM, Hội hoa xuân thành phố năm nay được tổ chức tại hai địa điểm: Công viên Tao Đàn và Công trường quốc tế. Với 3.000 hiện vật lạ, độc đáo gồm các cây cảnh lâu niên, cây cảnh có hình thế đẹp, độc, lạ, các loài cây, hoa hiếm, đá, sinh vật cảnh... của rất nhiều nghệ nhân, nhà vườn tại nhiều địa phương được vận chuyển về trưng bày, Hội hoa xuân thành phố không chỉ là địa điểm tìm đến của số đông công chúng mà còn là địa chỉ để những người sành chơi cây kiểng nói riêng, sinh vật cảnh nói chung đến thi thố kết hợp thưởng lãm ngày xuân. Đây cũng là Hội hoa xuân có thời gian phục vụ lâu nhất: 12 ngày, từ 25/1 đến 5/2

N.H.
.
.
.