“Hỏa thiêu” một con hổ chết do nhiễm bệnh

Thứ Tư, 16/01/2008, 19:35
Một con hổ nuôi nhốt trái phép tại gia đình (thuộc huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa) đã chết do bị nhiễm bệnh. Theo công văn của UBND tỉnh, con hổ này sẽ bị thiêu hủy bằng hình thức tẩm xăng rồi đốt để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Nguồn tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 16/1 cho biết: Đàn hổ nuôi nhốt trái phép tại gia đình ông Nguyễn Văn Tư, xã Xuân Tín, huyện Thọ Xuân vừa bị ốm. Hiện nay, một cá thể hổ nặng 70 kg đã chết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do hổ bị nhiễm bệnh tụ huyết trùng. Xác con hổ này được gia đình bảo quản để chờ cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật.   

Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn số 148/UBND-NN giao cho UBND huyện Thọ Xuân cùng Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức thiêu hủy ngay cá thể hổ nêu trên, bằng hình thức tẩm xăng rồi đốt để đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn cháy nổ và dịch bệnh cho người và gia súc.

Được biết, hiện đàn hổ 7 con của ông Tư còn có 4 con nữa bị mắc bệnh, nếu không kịp cứu chữa, sẽ có thêm nhiều cá thể hổ nữa bị chết. Nguy hiểm hơn, bệnh rất có thể sẽ lây lan sang đàn hổ 10 con của gia đình ông Nguyễn Mậu Chiến cũng được nuôi nhốt trái phép tại địa phương

L.H.Q.
.
.
.