Hỏa hoạn tại công trình nghìn tỷ ở Quảng Ninh

Thứ Tư, 20/12/2017, 23:30
Đó là cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh, ở phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, vừa hoàn thành đưa vào sử dụng bỗng nhiên phát hỏa…

Khoảng 19h ngày 20-12, một đám cháy đã xảy ra trong Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng khẩn trương khống chế không để bùng phát thành đám cháy, khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân. 

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, Cung quy hoạch Quảng Ninh đang có đơn vị thi công giai đoạn 2 của dự án, bao gồm toàn bộ phần trưng bày của Cung quy hoạch và đang khẩn trương triển khai để hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2018. 

Trong quá trình thi công những thùng xốp để không gọn gàng nên đã xảy ra vụ việc trên, rất may không thiệt hại về người và không ảnh hưởng đến cấu trúc, tài sản của công trình.

 Lực lượng chức năng đã nỗ lực khống chế được ngọn được ngọn lửa.

Được biết Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh vừa hoàn thành đưa vào sử dụng từ ngày 30/9/2016, sau hơn 19 tháng thi công.

Công trình có tổng diện tích xây dựng 62.363m2, tổng diện tích sàn 20.678m2, chia làm hai khối: khối hình con ngọc trai và khối hình con cá heo khổng lồ dài tới 320m. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.151 tỷ đồng; trong đó phần xây lắp, công nghệ, thiết bị và nội thất là 1.051 tỷ đồng; phần trưng bày quy hoạch hơn 100 tỷ đồng.

Công trình có kiến trúc đồ sộ nhất tỉnh Quảng Ninh

Dự kiến từ ngày 21 đến ngày 23- 2, nơi đây sẽ tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Ninh và triển lãm, giới thiệu quảng bá các sản phẩm làng nghề khu vực phía Bắc năm 2017.

V.Huy
.
.
.