Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam hiện đại hóa các bệnh viện

Thứ Ba, 24/07/2012, 16:42

Hôm nay, 24/7/2012, tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã diễn ra buổi lễ đạt Công nhận ISO cho Khoa Vi sinh của Bệnh viện, với sự hỗ trợ tài chính và kỹ thuật từ chính phủ Hoa Kỳ.

Công nhận ISO tạo ra một môi trường cho phép các phòng thí nghiệm được công nhận ở cấp quốc tế, nâng cao hiệu quả, đảm bảo các kết quả xét nghiệm đáng tin cậy hơn, và tăng cường chăm sóc sức khỏe nói chung cho bệnh nhân. Công nhận các phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế đã đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện những hệ thống chăm sóc y tế quốc gia ở phạm vi toàn thế giới.

"Chúng tôi muốn thấy nhiều phòng thí nghiệm hơn được công nhận ISO", Tiến sĩ Đoàn Mai Phương, Trưởng khoa Vi sinh, Bệnh viện Bạch Mai nói. "Bằng cách này, chúng ta có thể cải thiện chất lượng của các dịch vụ chăm sóc và điều trị trên phạm vi toàn quốc ".

Bạch Mai là một trong những bệnh viện lớn nhất của Việt Nam, và là một trong 6 cơ sở y tế trong cả nước được Trung tâm phòng và kiểm soát bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ, với tài trợ từ Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ dành cho AIDS (PEPFAR), giúp nâng cấp nhằm đạt được tiêu chuẩn ISO 15189. Sau 18 tháng thực hiện chương trình, 5 trong số 6 phòng thí nghiệm, trong đó có Bệnh viện Bạch Mai, đã được Văn phòng Công nhận Chất lượng ISO của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cấp chứng nhận ISO 15189.

Vào ngày 6/8, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức một buổi lễ đạt Công nhận cho Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Trung tâm Y tế dự phòng - Hai bệnh viện đầu tiên của Việt Nam đạt được ISO 15189 trong khuôn khổ sáng kiến PEPFAR / CDC này.

Thông qua PEPFAR và CDC, Hoa Kỳ đã là nhà tài trợ song phương hàng đầu cho các hoạt động cải tiến chất lượng phòng thí nghiệm tại Việt Nam với khoản kinh phí cam kết hơn 7,5 triệu đôla trong ba năm qua

PV
.
.
.