TP HCM:

Hỗ trợ tối đa 50 triệu đồng cho hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng thiên tai

Thứ Tư, 02/10/2013, 13:34
UBND TP HCM chính thức ban hành quy định mới về chế độ, chính sách và mức hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thành phố. Theo đó, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng thiên tai phải di dời có 3 mức hỗ trợ: 20 triệu cho trường hợp di dời ngay trong địa bàn quận, huyện; 23 triệu đồng cho trường hợp di dời đến địa bàn khác quận, huyện nhưng trong thành phố và 25 triệu đồng cho trường hợp di dời ra ngoài địa bàn thành phố.

Để khắc phục thiên tai, tùy vào mức độ thiệt hại mà hộ gia đình có nhà bị trôi, cháy, đổ sập được hỗ trợ tối thiểu 3 triệu đồng/hộ, tối đa 20 triệu đồng/hộ. Thành phố cũng hỗ trợ gia đình có người chết, mất tích 5 triệu đồng, gia đình có người bị thương nặng 3 triệu đồng. Ngoài ra còn có khá nhiều chế độ hỗ trợ khác: trợ giúp gạo cứu đói, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản để khôi phục sản xuất, cơ cấu lại thời hạn nợ, khoanh nợ, xóa nợ, cho vay mới.

Nguồn kinh phí thực hiện các chế độ hỗ trợ được lấy từ dự phòng ngân sách của quận, huyện trong năm, quỹ phòng, chống bão lụt của thành phố và các quận, huyện. Các quy định này có hiệu lực kể từ ngày 8/10

PV
.
.
.