Hỗ trợ người dân bị voi rừng phá hoại hoa màu

Thứ Hai, 24/02/2014, 08:27
UBND xã Trà Đốc (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) hỗ trợ cho 11 hộ dân bị thiệt hại nặng do voi rừng phá hoại hoa màu mỗi hộ 50kg gạo; đồng thời có phương án bảo vệ an toàn cho đàn voi khỏi nạn săn voi lấy ngà…

Chiều 23/2, ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) cho biết, có một đàn voi rừng khoảng 3 con xuất hiện tại khu rừng già Núi Mun, làng Khe Dưng, thôn 5, xã Trà Đốc đã hơn 5 tháng qua.

Đàn voi giẫm phá hoa màu và cây trồng của bà con Ca Dong sinh sống trong khu vực này. Người dân làng Khe Dưng còn nghe được tiếng kêu của voi con nên nhiều khả năng trong đàn voi có voi cái đẻ con và đàn voi sẽ còn tiếp tục ở lại khu vực này lâu hơn nữa để kiếm ăn.

Hiện, chính quyền xã Trà Đốc đã tổ chức họp dân, tuyên truyền cho bà con biết khu vực đàn voi hoạt động để mọi người tránh và không đi làm rẫy tại đây.

Đối với 11 hộ dân bị thiệt hại nặng, xã hỗ trợ cho mỗi hộ 50kg gạo, kiến nghị UBND huyện Bắc Trà My hỗ trợ thêm lương thực cho người dân bị thiệt hại, không để thiếu đói; đồng thời có phương án bảo vệ an toàn cho đàn voi khỏi nạn săn voi lấy ngà…

Bình Minh
.
.
.