Hỗ trợ ngư dân yên tâm khai thác trên ngư trường Hoàng Sa

Thứ Năm, 15/05/2014, 08:36
Bộ NN& PTNT đề nghị các địa phương động viên, hỗ trợ ngư dân yên tâm bám biển sản xuất, đặc biệt là những ngư dân hoạt động trên ngư trường thuộc vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Bộ NN& PTNT vừa có Công văn số 1488/BNN-TCTS gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển, trong đó nhấn mạnh, đối với các tỉnh có ngư dân khai thác tại vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa và giữa biển Đông, Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức cho ngư dân hoạt động theo mô hình tổ đội khi khai thác trên biển. Động viên, hỗ trợ ngư dân yên tâm bám biển sản xuất, đặc biệt là những ngư dân hoạt động trên ngư trường thuộc vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố ven biển chủ động liên hệ với các ngư dân khi cần thiết; thông báo cho ngư dân số điện thoại đường dây nóng trực 24/24h thuộc Cục Kiểm ngư 04.62737323; tổng hợp tình hình hoạt động sản xuất của ngư dân trên vùng biển xa, báo cáo về Bộ NN&PTNT (qua Tổng cục Thủy sản) trước 16 giờ hằng ngày

Chi Linh
.
.
.