Hỗ trợ cấp cứu thuyền viên nước ngoài gặp nạn

Thứ Tư, 02/03/2016, 09:42
Sáng 1-3, tàu Hony Future (Hồng Kông, Trung Quốc) đã tới khu vực Bãi Trước (TP Vũng Tàu) neo đậu để được cơ quan địa phương hỗ trợ sau khi 2 thuyền viên trên tàu bị tai nạn khiến 1 người tử vong.

Trước đó, khoảng 2h sáng 29-2, tàu Hony Future đang trên hành trình di chuyển từ Iran đi Trung Quốc tới toạ độ 09o12’30N -109o20E thì gặp sóng lớn. Hai thuyền viên là Yu Jiannan (23 tuổi) và Ding Guandong (49 tuổi) bị rơi xuống sàn tàu và bị thương.

Tàu Hony Future.

Thuyền trưởng của tàu Hony Future đã liên hệ với phía Việt Nam để được hỗ trợ, cấp cứu cho 2 thuyền viên gặp nạn. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, phía Trung tâm tìm kiếm cứu nạn nhận được thông tin một trong hai thuyền viên gặp nạn là Yu Jiannan (23 tuổi) đã tử vong.

Tàu Hony Future đã xin được neo đậu tại khu vực Bãi Trước để cơ quan chức năng địa phương hỗ trợ chuyển thuyền viên bị thương đi cấp cứu.

Sau khi tàu Hony Future về tới vùng biển TP Vũng Tàu, Bộ Chỉ huy biên phòng  tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng Trung tâm tìm kiến cứu nạn đã tiếp cận và hỗ trợ phương tiện cũng như trang thiết bị sơ cứu nhằm giúp đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên bị thương.

Bách Nhật
.
.
.