100 tỉ đồng xây đường nối nhánh Đông với Tây đường Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 26/12/2020, 21:00
Ngày 26/12, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định hỗ trợ Quảng Trị 100 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2020 để hoàn thiện 23 km đường của dự án đường nối giữa nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh. 

Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua các xã Hướng Phùng, Hướng Việt, Hướng Lập vẫn được tiếp tục khắc phục, sửa chữa.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư; quản lý, sử dụng vốn được hỗ trợ đúng quy định và bảo đảm hiệu quả. Đối với số vốn còn thiếu, ưu tiên bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 và năm 2021 theo quy định của pháp luật về đầu tư công để thực hiện, sớm hoàn thành tuyến đường kể trên đưa vào sử dụng, đảm bảo hiệu quả đầu tư. 

Tuyến đường nối này có điểm đầu tại thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh và điểm cuối là xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa với tổng chiều dài 63,7 km. Như Báo CAND đã có nhiều tin, bài phản ánh, trong đợt mưa lũ vào tháng 10 và 11/2020, tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua các xã Hướng Phùng, Hướng Việt và Hướng Lập của huyện Hướng Hóa, Quảng Trị bị sạt lở, hư hỏng rất nghiêm trọng. 

Sau gần 2 tháng khắc phục, sửa chữa, đến nay tuyến đường này mới cơ bản đi lại được. Trước đó, việc lên 3 xã miền núi kể trên phải đi đường vòng, ra tới huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, đi theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua tỉnh này rồi mới vòng lên Hướng Lập, Hướng Việt.

Thanh Bình
.
.
.