“Hiệp sỹ” nổi tiếng Bình Dương nộp đơn xin nghỉ Đội PCTP

Chủ Nhật, 13/10/2019, 15:24
Ngày 13-10, anh Nguyễn Thanh Hải - một “Hiệp sỹ” nổi tiếng chuyên săn bắt trộm cướp ở Bình Dương cho biết, vừa gửi đơn xin được nghỉ công tác tại Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Anh Hải, cho biết: “Để đưa ra quyết định trên, tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều. Thậm chí, mất ngủ nhiều đêm và rồi đã đưa ra quyết định nộp đơn xin nghỉ công tác tại Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa. Rất nhiều nạn nhân ở nhiều nơi, địa bàn khác nhau trong tỉnh cầu cứu.

 Tuy nhiên, với quyền hạn của tôi thì không thể hoạt động ngoài phường Phú Hòa. Thậm chí, tôi đã nhiều lần bị viết bản kiểm điểm vì đã đi bắt tội phạm ở địa bàn không phải phụ trách”.

Anh Hải cùng đồng đội trong một lần bắt tội phạm sử dụng súng

Theo anh Hải, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ phòng chống tội phạm đề nghị khi anh tham gia bắt cướp phải báo cáo về mới được hành động. Khi đuổi bắt cướp trên đường thì không có thời gian báo cáo và nếu báo cáo thì ít cơ hội bắt được cướp.

Bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, cho biết: Sau khi nhận đơn của anh Hải, UBND phường Phú Hòa đã có cuộc làm việc với các đơn vị và thống nhất giải quyết theo nguyện vọng của anh Hải.

Trước đó, trên trang cá nhân, anh Hải đã đăng tải đoạn clip nói về những khó khăn nếu việc truy bắt tội phạm gói gọn trong phạm vi phường Phú Hòa, đồng thời xin ra khỏi Câu lạc bộ phòng chống tội phạm. Sau khi nghỉ ở Câu lạc bộ phòng chống tội phạm Phú Hòa, anh sẽ không còn đi tuần tra như trước đây, nhưng mỗi khi người dân có việc nhờ thì vẫn sẵn sàng giúp đỡ.

Được biết, mô hình CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa được ra đời đầu tiên, sau đó được địa phương triển khai mô hình khắp toàn tỉnh. Mô hình này cũng được nhiều tỉnh, thành áp dụng. 

Anh Hải chính là người đầu tiên thực hiện mô hình này, cũng có thể nói anh chính là người “khai sinh” ra mô hình CLB Phòng chống tội phạm. Quá trình hoạt động hơn 30 năm, anh Hải và đã phá được hàng nghìn vụ cướp giật, được Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng nhiều bằng khen.

D.Anh-C.B
.
.
.