"Hiệp sỹ" bồ câu lâm nạn

Thứ Sáu, 10/06/2011, 15:37
Vừa về tới cửa hàng kinh doanh tiền xưa tem cổ tại địa chỉ 59 Nguyễn Du (quận 1), anh Nguyễn Phi Cường, người đàn ông biết nói tiếng chim trời, bị 1 đôi vợ chồng tấn công gây trọng thương. Trong hơi thở nặng nhọc, anh Cường thảng thốt cho biết tính mạng anh đang trong tình cảnh nguy kịch bởi việc anh còn sống sót là ngoài ý muốn của hung thủ...

Anh Cường là nhân vật chính trong bài viết "Người đàn ông biết nói tiếng chim trời". Từ năm 2004, với đàn chim câu 20 con còn sót lại sau đại dịch H5N1, xót thương cho tình cảnh đàn chim và với mong muốn gây dựng đàn chim hòa bình ở các quốc gia như Campuchia, Pháp, Thái Lan được xem trên chương trình tivi, nên anh Cường quyết tâm gây dựng đàn chim.

Lặng lẽ "hy sinh" thời gian, công sức, tiền bạc, 4 năm sau đàn chim câu phát triển bầy đàn đông đúc đến hơn 200 con. Vào mỗi buổi sáng và lúc chiều tà, đàn chim chao lượn rợp trời trên nóc Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện TP HCM như những áng mây di động đã tạo ấn tượng khó quên với không chỉ người dân thành phố mà cả du khách trong và ngoài nước.

Khoảng 3h chiều 7/6, khi vừa về tới cửa hàng kinh doanh tiền xưa tem cổ tại địa chỉ 59 Nguyễn Du (phường Bến Nghé, quận 1), anh Nguyễn Phi Cường, 45 tuổi, bị một người phụ nữ tấn công gây trọng thương và hiện đang được theo dõi điều trị tại Khoa Chấn thương sọ não Bệnh viện Chợ Rẫy. Tiếp xúc với PV Báo CAND, trong hơi thở nặng nhọc, anh Cường thảng thốt cho biết tính mạng anh đang trong tình cảnh nguy kịch bởi việc anh còn sống sót là ngoài ý muốn của hung thủ.

Anh Cường với đàn "chim câu" trước và sau khi bị hành hung.

Theo ông Cao Xuân Trận, cựu chiến binh 39 năm tuổi Đảng hiện là Phó chủ tịch Nghiệp đoàn xe ôm phường Bến Nghé (ngụ tổ 29, khu phố 3, nơi anh Cường thuê cửa hàng buôn bán) thì anh Cường là người sống ngay thẳng, đấu tranh quyết liệt với tệ nạn và nỗ lực hết mình trong việc bảo vệ đàn chim bồ câu. Vì bảo vệ đàn chim tránh nạn bị sát hại mà anh đối mặt với không ít lời hăm dọa của bọn xấu. "Chính vì điều đó mà nhiều du khách và người yêu chim gọi chú ấy bằng biệt danh "hiệp sỹ" chim câu" - ông Trận, chia sẻ.

Là nhân chứng chứng kiến sự việc "hiệp sỹ" chim câu bị côn đồ tấn công, ông Trận, kể lại: "Chiều hôm ấy chú Cường đi lai rai với bạn, đến khoảng 3h chiều thì về. Khi chú ấy từ bên này đường băng qua cửa hàng thì bị một phụ nữ tên Mến hành nghề bán bưu thiếp, tay cầm ống tuýp nước dài gần 1m, tay kia cầm cây gỗ cũng dài cỡ ấy bất ngờ xông tới đập vào đầu. Bất ngờ bị tấn công, chú Cường bỏ chạy qua bên kia đường, chị kia truy đuổi không buông tha. Khi ấy dù đầu loang máu nhưng chú Cường cũng kịp tước lấy khúc gỗ và chống lại sự tấn công của chị kia. Lúc này chồng của Mến là Hòa tiến đến. Do việc xảy ra quá nhanh nên tôi không rõ vì sao chú Cường bỗng dưng ngã khuỵu và bị người phụ nữ kia dùng ống tuýp nước bổ thẳng vào đầu khiến máu phụt xối xả. May mà lực lượng đô thị phường có mặt tại hiện trường đưa chú ấy đi cấp cứu kịp thời, chứ không thì…".

Anh Cường được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn nhưng do chấn thương đầu quá nặng nên sáng 8/6, anh được chuyển sang Khoa Chấn thương sọ não Bệnh viện Chợ Rẫy để được theo dõi điều trị đúng chuyên môn.

"Bước đầu cho thấy không chỉ bị chấn thương vùng sọ, bên hông tôi còn có vết đâm của hung khí nhọn. Có thể chính vết đâm này đã khiến tôi đổ khuỵu và tạo điều kiện cho người phụ nữ hung bạo kia bổ túyp nước vào đầu" - anh Cường, suy luận. Nhìn con trai âu lo cho tính mạng của mình khi những kẻ tấn công vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, những người biết chuyện đến thăm anh khẩn khoản đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý đích đáng kẻ gây ra tội ác với "hiệp sỹ" chim câu.

PV Báo CAND đến Công an phường Bến Nghé tìm hiểu sự việc. Qua trao đổi, Trung tá Lê Đắc Thuận, Trưởng Công an phường Bến Nghé cho biết ngay sau khi vụ án xảy ra, nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng Công an phường kịp thời xuống hiện trường và tiến hành tạm giữ 2 đối tượng tấn công anh Cường. Sau đó Công an phường đã chuyển hồ sơ đến Công an quận 1 thụ lý theo thẩm quyền. Điều tra viên Công an quận 1 thụ lý vụ việc cho biết, do vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa thể nói được điều gì!

Báo CAND sẽ theo dõi và tiếp tục phản ánh vụ việc khi có thông tin mới nhất!

T.Dũng
.
.
.