Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài ra mắt Chi hội Hoa Kỳ

Thứ Tư, 14/04/2010, 21:01
Ngày 12/4, tại Washington DC, USA, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) đã long trọng tổ chức lễ ra mắt Chi hội Hoa Kỳ (BAOOV-US).

Ông David Huy Hồ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài phụ trách khu vực Hoa Kỳ được bầu là Chi hội trưởng.

Đánh giá về sự kiện thành lập Chi hội Hoa Kỳ, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài khẳng định: "Đây là một bước tiến quan trọng, là một phần trong kế hoạch hoạt động và phát triển của Hiệp hội; đồng thời cũng thể hiện sự đồng thuận, ủng hộ của doanh nhân Việt Nam tại Hoa Kỳ với Hiệp hội… Cùng với những bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, với cộng đồng người Mỹ gốc Việt đông đảo đang sinh sống tại Hoa Kỳ, BAOOV quyết định thành lập Chi hội tại Hoa Kỳ để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh vào Hoa Kỳ cũng như hỗ trợ cộng đồng doanh nhân người Mỹ gốc Việt tại đây”. 

Được biết, hiện nay trong tổng số gần 4 triệu người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì có khoảng 1,4 triệu người định cư tại Hoa Kỳ. Tại đây cũng có hơn 170.000 doanh nghiệp Việt và tạo ra gần 20 tỷ đô la Mỹ doanh thu mỗi năm. Và, trong nguồn kiều hối mà bà con Việt kiều gửi về Việt Nam mỗi năm khoảng 8-10 tỷ USD thì khoảng 60 - 70% trong số đó được gửi về từ Mỹ (mà chủ yếu là lực lượng doanh nhân)

PV
.
.
.