Hệ lụy từ "chát” đêm

Thứ Ba, 26/05/2009, 14:40
“Chát” đêm khác với “chát” ngày là rất dễ đi liền với chát sex và những màn "show hàng" trên mạng qua webcam. "Bởi vì chát đêm phần nhiều là những tay chơi đang cần "mồi" hay các "con mồi" đang tìm "hàng" nên điều kiện yêu cầu bắt buộc là phải có webcam, nếu không có webcam thì khó lòng có thể bắt quen được với ai”.
>> Chat sex tung hoành từ Internet đến ĐTDĐ

Nếu trước đây, "chát chít" xuất hiện giống như công cụ để những người ở xa nhau có thể nói chuyện dễ dàng, đỡ tốn kém hơn hay làm quen với nhau thì nay nhiều "tác dụng" mới đã được phát huy từ chát đặc biệt là chát đêm. Chát đêm trở thành "sân chơi" của những tay kẹt nét - cứu nét, những người muốn tìm "của lạ". Rất nhiều hệ lụy đi kèm với chát đêm vẫn luôn là lời cảnh báo dành cho các phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục con cái mình.

Ghi từ phòng chát

Có lẽ không khó khăn để vào một phòng chát hay còn gọi là chat-room để chát chít và tán gẫu trong một đêm khó ngủ. "Chát đêm có cái thú hơn là lúc con người ta có cảm giác hưng phấn và muốn tìm đến nhau", T. - một tay chuyên chát đêm cho hay.

Có vào phòng chát mới biết bao nhiêu phòng chát là bấy nhiêu những cái nickname thật gợi trong màn đêm tĩnh mịch. Với cái nickname girlxinh… tôi vào một phòng chát của khu vực Hà Nội. Chỉ chưa đầy 5 phút sau đã có hàng chục nickname thật gợi như boycantinh, hangdep, congtush… đã nhảy vào nickname của tôi làm quen và mời gọi cho xem webcam. Tôi gõ: "Cứu em với". Đáp lại lời kêu cứu của tôi là hàng chục nickname hỏi đang ở đâu và sẵn sàng xin cứu nét.

Trong lúc ai chát cứ chát, ai làm quen cứ làm quen, trên cửa sổ chung của phòng chát vẫn liên tục hiện lên những câu chửi bậy của các chatter ngổ ngáo. Nhiều người chắc chắn phải đỏ mặt xấu hổ khi đọc được những câu chửi bậy này. Không chỉ chát chít tại các chat-room, ở không ít các trang web có nội dung không lành mạnh còn xuất hiện riêng những mục ghi rất rõ là chát sex và cứu nét. Những ai đã tham gia vào đây chắc chắn chỉ có một mục đích là cứu nét hoặc đang bị kẹt nét cần cứu nét.

Chát đêm khác với chát ngày là rất dễ đi liền với chát sex và những màn "show hàng" trên mạng qua webcam. "Bởi vì chát đêm phần nhiều là những tay chơi đang cần "mồi" hay các "con mồi" đang tìm "hàng" nên điều kiện yêu cầu bắt buộc là phải có webcam, nếu không có webcam thì khó lòng có thể bắt quen được với ai", T. giải thích.

Sau khi đã bắt đầu làm quen với nhau, em nào kêu đang kẹt nét hay chán đời muốn tìm anh hùng giải cứu và người tâm sự cho đỡ buồn, cả hai sẽ trao đổi webcam và số điện thoại cho nhau. Nếu cảm thấy ưng "hàng" là hai bên sẽ gặp nhau. Chỉ là tay dạo chơi qua các chat-room mỗi đêm cho vui nhưng T. cũng đã bắt mối được với một vài em xinh đẹp thỉnh thoảng hẹn hò qua đêm.

T. cũng cho biết thêm, hiện nay, chát yahoo không là thời thượng, paltalk bây giờ mới là mốt. T. giải thích, paltalk thì không khác gì yahoo. Tuy nhiên cái đặc biệt là paltalk có phân chia đẳng cấp giữa các nickname. Nghĩa là, nếu bỏ tiền ra đăng ký nickname thì bạn sẽ được nhiều quyền lợi hơn là đăng ký 1 nickname miễn phí. Với một nickname paltalk xanh lá cây - tức là có trả tiền, bạn tha hồ xem với thời gian không hạn chế và hình ảnh rõ nét hơn nhiều. Điểm đặc biệt, paltalk thú vị hơn yahoo nhiều vì ở đây có nhiều em chịu chơi sẵn sàng "khoe hàng" cho các anh xem thoải mái qua webcam.

Hiểm họa từ "chát đêm"

Điều kiện đầu tiên để có thể chát đêm được chính là phải thức đêm. Chẳng thế mà, từ khi tham gia các phi vụ chát đêm, lịch sinh hoạt của T. bị thay đổi một cách đáng kể. Công việc học hành trên lớp chểnh mảng, lúc nào T. cũng xuất hiện với khuôn mặt phờ phạc.

"Nhưng, chát đêm cũng giống như một thứ thuốc đặc biệt khiến người ta nghiện, người ta không thể bỏ được. Xem "hàng" qua webcam còn thú vị gấp mấy lần mua những bộ phim mát mẻ ngoài chợ giời mà lại chẳng tốn tiền" - T. hào hứng. Bởi, ngoài việc tán gẫu, buông lời đong "hàng" trên mạng qua chát room, T. còn được thưởng thức nhiều pha "show hàng" nóng bỏng qua webcam trong lúc đêm tối.

Chát đêm cũng chính là điểm khởi đầu cho những cuộc cứu nét của các cô cậu còn đang khoác trên mình bộ đồng phục học sinh. Và điểm đến của các cuộc cứu nét chính là nhà nghỉ. Chát đêm trở thành nguyên nhân dẫn đến không ít các cuộc gây gổ, đánh lộn lẫn nhau giữa các nhóm học sinh, sinh viên. 

Chị N., quận Đống Đa, trong một tối bất ngờ lên phòng con trai đã bắt gặp cảnh tượng con trai mình đang dùng webcam để trao đổi hình ảnh với một cô bé không mảnh vải che thân trên người. Lúc đó, chị mới ngã ngửa vì sao cả tháng nay thằng bé xanh xao, yếu ớt và lúc nào cũng lờ đờ buồn ngủ. "Cài đặt mạng cho nó học hành, ai ngờ lại đến nông nỗi như vậy!", chị N. than thở.

Không thể đánh đồng tất cả những ai tham gia chát đêm đều là những người có mục đích xấu. Hay các chương trình chát chít qua mạng Internet cũng sẽ phục vụ những lợi ích chính đáng cho những người biết sử dụng vào những mục đích như học tập, trao đổi thông tin… Nhưng, không ít người, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên đã khai thác các tiện ích từ chát chít để phục vụ lối sống buông thả của mình.

Những câu chuyện về chát đêm có lẽ vẫn là bài học chưa muộn dành cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý chặt chẽ con cái mình để tránh tình trạng giấu giếm chát đêm gây ra những hậu quả nghiêm trọng

Nhóm PVPL
.
.
.