Hà Nội tuyên dương 900 học sinh giỏi xuất sắc của Thủ đô

Thứ Ba, 22/05/2012, 19:32

Ngày 22/5, ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu thủ đô năm học 2011-2012. 900 học sinh giỏi được tuyên dương đợt này là đại diện những gương mặt xuất sắc, tiêu biểu nhất đại diện cho hàng ngàn học sinh giỏi của thủ đô năm học 2011-2012.

Trong đó có những tấm gương học sinh giỏi toàn diện, đạt giải cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế, những em học sinh giỏi tích cực tham gia công tác đoàn đội, đặc biệt là nhiều tấm gương nghị lực vượt qua hoàn cảnh nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập...

Tiêu biểu như em Đỗ Nhật Nam, học sinh lớp 5A7, trường tiểu học dân lập Lê Quý Đôn, là Liên đội phó phụ trách học tập, 5 năm liền là học sinh giỏi. Nam đã xuất sắc giành giải nhất thi hùng biện tiếng Anh dành cho sinh viên ĐH, CĐ toàn quốc; đạt thí sinh tài năng của trường St.Andrews’College (nước Anh); giải nhì thi Olympic tiếng Anh cấp thành phố; lập kỷ lục Guiness Việt Nam “Người trẻ tuổi nhất viết tự truyện bằng tiếng Anh”.

Em Nguyễn Việt Hoàng, học sinh THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, 12 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, liên tục 2 năm học đạt giải nhì và phấn đầu vươn lên giành giải nhất HSG quốc gia môn  Hóa. Em được chọn là một trong hai học sinh dự thi Olympic quốc tế tại Mỹ vào tháng 7 tới. Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ, năm học vừa qua, học sinh thủ đô đã tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào.

Trong đó, tin vui lớn là nhóm học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã vượt qua các đối thủ nặng ký đến từ các châu lục để giành giải nhất lĩnh vực kỹ thuật điện – cơ khí cuộc thi Intel ISEF…

Thu Phương
.
.
.