Hậu cơn bão số 8: Vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mất tích

Thứ Bảy, 21/09/2013, 10:08
Sáng 20/9, công tác tìm kiếm 6 nạn nhân mất tích còn lại trong trận lũ quét vào chiều 18/9 trên địa bàn xã Ia Dlơi, huyện Ea Súp (Đắk Lắk) khiến 12 người chết và mất tích vẫn đang được chính quyền địa phương tích cực triển khai.

Có mặt tại hiện trường hơn 3 ngày qua, Thượng tá Phạm Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Ea Súp, người trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ cho biết, công tác tìm kiếm các nạn nhân còn lại đang được tiến hành khẩn trương với sự tham gia trực tiếp của 165 người là cán bộ, chiến sỹ cơ quan Quân sự huyện Ea Súp, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, lực lượng Công an tỉnh, Công an huyện, dân quân tự vệ địa phương cùng hàng trăm người dân hai xã Ia Dlơi và Cư Kbang.

Còn Đại tá Lê Xuân Hòa, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk cho biết thêm: “Ngay từ sáng sớm 20/9, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng với phương tiện cứu hộ đã được triển khai xuống hiện trường. Tuy nhiên, đến 14h hôm nay, vẫn chưa có thông tin gì về 6 người mất tích còn lại. Theo nhận định chung, số người này có khả năng đã bị nước cuốn trôi và hy vọng sống rất mong manh. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm cho đến hết hôm nay”.

Trước đó, vào khoảng 12h trưa 18/9, một trận lũ quét ập về trên địa bàn huyện Ea Súp đã khiến mực nước trên các sông suối đột ngột dâng cao. Tại địa bàn giáp ranh giữa hai xã Ia Dlơi và Cư Kbang có 12 người dân của thôn 13 và 14 của xã Cư Kbang đi làm rẫy đã bị nước cuốn trôi. Đến chiều 19/9, lực lượng cứu hộ đã cứu được 4 người sống sót và trục vớt thi thể của 2 nạn nhân, hiện vẫn còn 6 người đang bị mất tích.

Lực lượng chức năng cứu người dân thoát khỏi dòng lũ dữ. Ảnh: Ngọc Như.

Chia sẻ với những mất mát của những gia đình bị thiệt hại, đến nay UBND tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ 5 triệu đồng đối với mỗi gia đình có người bị chết và 3 triệu đồng đối với người bị thương, đồng thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm kịp thời cứu đói cho dân tại các vùng bị ngập lụt; huyện Ea Hleo hỗ trợ ban đầu mỗi hộ bị sập nhà 3 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa; Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cùng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng; UBND huyện Ea Súp hỗ trợ 4,5 triệu đồng gia đình có người chết, 2 triệu đồng người bị thương; Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cũng đã hỗ trợ 20 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ hơn 20 thùng mì tôm cho các hộ dân bị cuốn trôi nhà cửa và tài sản…

Sau hơn 3 ngày tạm nghỉ vì mưa lũ, đến sáng 20/9, các học sinh trên địa bàn một số xã của huyện Ea Súp cũng đã đi học trở lại.

Nghệ An: Tiếp tục tìm kiếm 5 người trong xe ôtô bị nước lũ cuốn trôi

Ngày 20/9, các lực lượng chức năng ở Nghệ An vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 5 người bị nước lũ cuốn trôi ở tại xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Trước đó, vào lúc 17h45 ngày 19/9, tại đập tràn Khe Ang, xã Nghĩa Hồng, một xe ôtô chở 7 người khi đi qua đập đã bị nước lũ cuốn trôi.

Khi sự việc xảy ra, có 2 người đã nhảy ra khỏi xe thoát chết là ông Trần Đình Thái và ông Trần Văn Ngọ (cùng 49 tuổi) trú tại xóm Đồng Đại, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn. Còn lại 5 người bị mất tích gồm: bà Nguyễn Thị Nhâm (sinh năm 1954), bà Phan Thị Dương (sinh năm 1969) trú tại xóm Đồng Đại, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An, chị Trần Thị Nga (sinh năm 1977) và 2 con là cháu Võ Thị Linh (sinh năm 2002) và cháu Võ Bá Hải (sinh năm 2004), cùng trú tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Sau rất nhiều giờ tìm kiếm nhưng hiện vẫn chưa phát hiện chiếc xe bị trôi và 5 người bị mất tích, hiện huyện Nghĩa Đàn đang huy động lực lượng Công an, Quân đội và nhân dân trên địa bàn tiếp tục tìm kiếm người gặp nạn

Sông Lam

Hà Tĩnh: Cứu sống 6 ngư dân gặp nạn trên biển

Chiều 20/9, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết, lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan đã lai dắt thành công tàu cá và đưa 6 ngư dân vào bờ an toàn.

Trước đó, sáng 19/9, tàu cá của ông Nguyễn Văn Thắng, trú xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cùng với 5 thuyền viên đã gặp nạn trên vùng biển Bạch Long Vỹ do gặp phải gió lớn, thuyền chết máy. Sau nhiều giờ vật lộn với sóng to, gió lớn, với sự giúp đỡ của lực lượng chức năng, tàu đánh cá của ông Thắng đã được lai dắt vào bờ tại khu du lịch Quỳnh Viên, thuộc khu vực Trạm hải đăng Cửa Sót. Hiện sức khoẻ của các thuyền viên trên tàu đã ổn định

Lam Hồng.

Văn Thành
.
.
.