Hậu Giang: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cụm tuyến dân cư vượt lũ

Thứ Tư, 12/08/2009, 09:22
UBND tỉnh Hậu Giang vừa có công văn về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai các cụm, tuyến dân cư vượt lũ (DCVL) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Giám đốc Sở TN-MT rà soát các vấn đề có liên quan về đất đai trong quá trình xây dựng các cụm, tuyến dân cư, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Nhà nước, làm cơ sở cho các địa phương triển khai thực hiện và giải quyết khiếu nại (nếu có). Đối với các chủ đầu tư tự quyết định: Tổ chức thẩm định và phê duyệt thiết kế kỹ thuật các công trình; phê duyệt kết quả chỉ định thầu; lựa chọn hình thức hợp đồng thi công phù hợp.

Xây dựng tiến độ thực hiện, báo cáo về Ban Chỉ đạo nắm và kiểm tra đôn đốc. Chuẩn bị chu đáo việc bình xét đối tượng để bố trí vào các cụm, tuyến DCVL sau khi hoàn thành, đảm bảo công khai, minh bạch, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Giao Giám đốc Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với địa phương và các ngành chức năng có liên quan thống nhất việc đăng ký xây dựng lồng ghép các công trình phúc lợi công cộng; chậm nhất đến ngày 15/9/2009 báo cáo để Thường trực UBND tỉnh xem xét, quyết định. Giao Giám đốc Sở Xây dựng có kế hoạch triển khai khoảng 20% nhà mẫu có đầy đủ những hạng mục thiết yếu để bố trí cho dân vào ở; đồng thời, làm cơ sở để đánh giá hiệu quả Chương trình. Giao Giám đốc Kho bạc Nhà nước Hậu Giang ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục có liên quan đến việc thanh, quyết toán; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư trong quá trình giải ngân

V.Đ
.
.
.