Hào hứng trong ngày khai giảng chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2014

Thứ Hai, 02/06/2014, 15:10
Sáng 2/6, tại Rạp Khăn quàng đỏ, Cung thiếu nhi Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ và phát triển thanh niên Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức khai giảng khóa cơ bản Chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2014.

Với chủ đề “Tiếp bước cha anh”, 116 học viên (84 nam và 22 nữ), tuổi từ 8 đến 17, của khóa đầu tiên của chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2014 sẽ có một tuần huấn luyện từ 2 đến 8-6 tại Trung tâm huấn luyện Bộ đội Biên phòng rộng 16ha tại xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc). Trong 7 ngày huấn luyện theo 7 chủ đề, các em sẽ trải nghiệm các hoạt động ban đầu vơi môi trường quân đội như: Lễ xuất quân, nghi thức chào cờ trong quân đội, tập gấp chăn màn, quần áo… đến những hoạt động kỹ năng như học thắt nút dây, giải mã mật thư, tìm dấu đường qua các chòm sao… và các lễ hội như lễ hội hoa đăng, lễ hội té nước, lễ hội sắc mầu, hội thao chiến sỹ, các điệu dân vũ… Đồng thời được trang bị các kiến thức căn bản về truyền thống QĐND Việt Nam anh hùng và lực lượng Bộ đội biên phòng; chủ quyền lãnh thổ biên giới Quốc gia (biên giới trên bộm trên biển và trên không)...

Một số hình ảnh trong ngày khai giảng chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2014.

Rất nhiều bậc phụ huynh tham dự lễ khai giảng cho biết, họ quyết tâm cho con tham gia kỳ huấn luyện để các con tạm xa cuộc sống đầy đủ ở thành phố, trải nghiệm cuộc sống kỷ luật, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Đồng thời là dịp để các em được hun đúc lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức về trách nhiệm của thế hệ trẻ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Ban tổ chức Chương trình “Học kỳ quân đội” cho biết, sau 3 năm triển khai chương trình, Thành đoàn Hà Nội, Trung tâm Phát triển thanh niên Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị quân đội tổ chức 10 khóa với trên 1.000 học viên tham gia. Chương trình được tổ chức vào dịp hè nhằm trang bị thêm kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cần thiết. Năm 2014, chương trình tiếp tục triển khai, với nội dung: Học kỳ quân đội Biên phòng với chủ đề “Tiếp bước cha anh” từ 2 đến 8-6 tại Vĩnh Phúc, khóa nâng cao từ ngày 16 đến 21/6 tại TP Hồ Chí Minh; Học kỳ quân đội Hải quân với chủ đề “Vì biển, đảo quê hương” từ ngày 14 đến 21/6 tại Tiểu đòan 471-Lữ đoàn 147-Bộ Tư lệnh Hải quân (thị xã Quảng Yên-tỉnh Quảng Ninh)

Thu Uyên
.
.
.