Hành khách gây rối, máy bay phải quay lại sân bay

Thứ Ba, 06/05/2014, 18:23
Chiều 6/5, tin từ Hãng hàng không Vietjet Air cho biết, sự việc trên diễn ra trên chuyến bay VJ8901 của hãng hàng không Vietjet Air từ TP Hồ Chí Minh đi Bangkok.

Cụ thể, trên chuyến bay từ Tp.HCM đi Bangkok (Thái Lan) VJ8901 của VietJet, hành khách Lê Thị Ngọc Qúy (SN 1986) đã liên tục có những hành động gây rối, không hợp tác với tiếp viên, có nguy cơ làm ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.  Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, cơ trưởng đã quyết định quay lại sân bay Tân Sơn Nhất trong khi tàu đang lăn bánh trên đường băng, chuẩn bị cất cánh, từ chối không vận chuyển và bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý. Chuyến bay bị chậm gần 1 giờ so với dự kiến bay ban đầu và ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay sau đó.

Trước đó, sự việc bắt đầu từ việc hành khách này mang hành lý quá cước, được nhân viên mặt đất nhắc nhở làm đúng quy định. Hành khách đã có thái độ bất hợp tác, gào thét và dùng những lời lẽ thô tục để nhục mạ nhân viên của Hãng. Khi lên đến tàu bay, hành khách này không để hành lý cá nhân đúng quy định, không tuân thủ các quy định về an toàn hàng không, làm ảnh hưởng đến chuyến bay. Tiếp viên đã nhắc nhở nhưng hành khách vẫn tiếp tục có thái độ khiếm nhã, la lối làm mất trật tự trên tàu bay.

Hành khách Lê Thị Ngọc Qúy đã được đưa trở lại sân bay Tân Sơn Nhất. Chuyến bay bị ảnh hưởng chậm chuyến đến gần 1 giờ sau đó mới tiếp tục cất cánh để thực hiện hành trình đến Bangkok. Các hành khách khác trên chuyến bay đều đồng tình với quyết định này của Cơ trưởng.  Việc làm ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay hoặc phát ngôn thất thiệt gây thiệt hại không nhỏ cho các hãng hàng không và khách hàng. Có nhiều trường hợp phải hoãn chuyến hàng tiếng đồng hồ để xử lý sự cố hoặc kiểm tra lại hành lý. Như trường hợp khách tên Qúy ở trên khiến cho cả tàu bay phải quay lại, ảnh hưởng không chỉ về vật chất mà còn gây phiền hà cho gần 180 hành khách đi cùng, cũng như hành khách các chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền

T. Huyền
.
.
.