Hàng rong bủa vây khu vực đường hoa Nguyễn Huệ

Chủ Nhật, 18/02/2018, 01:42

Cả trăm người buôn bán hàng rong tối mùng 2 Tết đã tập trung tại các tuyến đường vào đường hoa Nguyễn Huệ và ngay trong đường hoa Nguyễn Huệ để mưu sinh. Mặc dù lực lượng bảo vệ đường hoa liên tục nhắc nhở nhưng hễ không thấy bóng dáng của bảo vệ là những người bán hàng rong lại tràn vào sát với khu vực du khách tham quan đường hoa. Cảnh buôn bán lộn xộn này tạo ra hình ảnh nhếch nhác khó coi.  

Xe bán hàng rong đậu sát nhau bán đủ các loại mặt hàng ăn nhanh, ăn vặt. Người đẩy xe, người bưng bê lấn chiếm các tuyến đường dẫn vào đường hoa Nguyễn Huệ. Người bưng bê nào gọn nhẹ thì tràn vào luôn bên trong đường hoa Nguyễn Huệ, nhiều nhất là những người buôn bán mặt hàng đồ chơi cho trẻ em. Bảo vệ của đường hoa Nguyễn Huệ liên tục nhắc nhở nhưng những người buôn bán này vẫn có tình đi sâu vào trong đường hoa buôn bán tạo ra cảnh lộn xộn, nhếch nhác. Phóng viên báo CAND Online ghi nhận lại những hoạt động hàng rong trên....

Các món ăn vặt được những du khách đi thăm quan đường hoa Nguyễn Huệ yêu thích nên nhiều người bán hàng rong đã tụ tập về khu vực này.
Một người bán hàng rong cải trang thành Tôn Ngộ Không thu hút khách
Đủ các loại xe đẩy, nhiều loại mặt hàng ăn vặt bán tại đường hoa Nguyễn Huệ
Hàng rong tràn cả vào khu vực đường hoa Nguyễn Huệ
Những người bán hàng rong đặt các thùng hàng ngay giữa đường để buôn bán
Một số ngươi sử dụng vỉa hè để kê hàng hóa buôn bán gần đường hoa Nguyễn Huệ
Khi bị lực lượng bảo vệ nhắc nhở thì họ đẩy xe hàng rong đi
Nhu cầu của người mua cao nên nhiều người buôn bán hàng rong kiếm được khá hơn trong những ngày tết
Một thúng hàng rong đặt giữa đường
Càng về khuya, những xe đẩy hàng rong càng đắt khách vì du khách tham quan đường hoa nhiều giờ đồng hồ cần..."nạp năng lượng"
Xoài lắc, cóc lắc bán trên vỉa hè
Bánh tráng nướng được nướng giữa đường
Bảo vệ đường hoa nhắc nhở một người bán hàng rong
Một phụ nữ lớn tuổi mưu sinh trên đường hoa Nguyễn Huệ
Chàng thanh niên bán đồ chơi cho trẻ em tham quan đường hoa
Vì còn có người mua nên nhiều gánh hàng rong bất chấp phải xách đồ chạy khi bảo vệ đường hoa không cho hoạt động tại khu vực này
 Những người buôn bán hàng rong bên trong khu vực đường hoa Nguyễn Huệ không chỉ tạo ra hình ảnh nhếch nhác mà còn gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường khi những người thiếu ý thức ăn uống xong thẳng tay ném rác xuống đường hoa Nguyễn Huệ.
Hàn Phi (ảnh)
.
.
.