Hàng quán Hà Nội dọn bàn xếp ghế sau lệnh tạm dừng hoạt động

Thứ Hai, 03/05/2021, 20:24
Đúng 17h ngày 3/5, TP Hà Nội bắt đầu triển khai thực hiện việc đóng cửa quán ăn đường phố, trà đá, cà phê, điểm di tích, đền chùa để ngăn nguy cơ dịch bệnh COVID-19 lây lan. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND TP đã có công điện yêu cầu từ 17h00 ngày 3/5, tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP.

Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ghi nhận của PV CAND vào chiều tối 3/5 tại một số khu vực tại Hà Nội, nhiều quán ăn đường phố, quán cà phê, trà đá đã chấp hành nghiêm chỉ đạo tạm thời đóng cửa để chấp hành phòng chống dịch COVID-19:

Phố Tạ Hiền sau 17h khi lệnh cấm có hiệu lực, không còn cảnh tấp nập, đông đúc giới trẻ đến ăn uống như mọi khi, hàng quán hầu hết đều đã dọn dẹp, đóng cửa.
Chỉ còn lác đác một vài quán ăn mở cửa nhưng cũng không hề có khách.
Phố Đào Duy Từ "cửa đóng then cài".
Một quán nhậu dù còn sáng đèn nhưng đã dọn dẹp bàn ghế và không có khách.
Phố Hàng Bạc sau lệnh cấm vắng tanh.
Một quán ăn trên phố Hàng Bạc chỉ có chủ và nhân viên ngồi trông quán.
Xe tuần tra của Công an phường Hàng Bồ đi tuần tra, nhắc nhở các hàng quán trên địa bàn tuân thủ lệnh cấm để phòng dịch COVID-19.
Phố Nguyễn Hữu Huân vắng vẻ, khác lạ so với thường ngày.
N.Thắng - N.Giang
.
.
.