Hàng ngàn hộ dân bị chia cắt trong rốn lũ Quảng Bình, 2 người tử vong

Thứ Tư, 04/09/2019, 20:06
Tính đến 17h chiều ngày 4-9, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đang diễn ra rất phức tạp. Trời mưa rất to, cộng với nước lũ đầu nguồn đổ về và các hồ thủy lợi, thủy điện xã lũ đã gây ngập lụt ở nhiều nơi, đặc biệt là 2 huyện miền núi Minh Hóa và Tuyên Hóa. 

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có 2 người chết, mất tích và 1 người bị thương. 

Nạn nhân mất tích là chị Hồ Thị Chăn (sinh 1986), trú bản Pa Chong, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình do đi xúc cá dọc khe suối thì bị lũ cuốn trôi. Hiện gia đình và các lực lượng đang tìm kiếm. Trường hợp thứ hai là cháu Trần Tiến Duy (2 tuổi), tại bến chợ phường Quảng Thuận, Thị xã Ba Đồn, ra sau nhà chơi và bị nước lũ cuốn trôi mất tích.  

Lực lượng Công an Quảng Bình đang vào rốn lũ để giúp người dân tránh lũ an toàn.

Ngoài ra, theo thống kê, với lượng mưa to trong những ngày qua, toàn tỉnh Quảng Bình đã có hơn 1.000 hộ dân bị ngập lụt và chia cắt. Nhiều xã, bản tại các huyện miền núi như xã Tân Hóa huyện Minh hóa đã có 400 nhà bị ngập. Tình trạng tương tự cũng được ghi nhận tại Tuyên hóa, Minh Hóa, Bố Trạch. Chính quyền địa phương đã khẩn trương di dời các hộ dân lên nhà tránh lũ để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. 

Ghi nhận đến chiều tối ngày 4-9, toàn xã Tân Hóa đã đã bị nước bao vây, việc đi lại bị chia cắt hoàn toàn. Các thôn 2, 4 và 5 của xã Tân Hóa, nước đã bắt đầu ngập đến nóc nhà và hiện mực nước lũ vẫn đang tiếp tục dâng lên. 

Hiện Công an huyện Minh Hóa đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các ngành liên quan, sử dụng phương tiện ca nô, đò máy…tiếp cận để di dời người dân lên các trường học, đồi núi tránh lũ.

Do mưa lũ, tại Quốc lộ 12A, Quốc lộ 15 và 9B chạy qua địa bàn Quảng Bình đã xảy ra tình trạng sạt lở mái ta luy, cây gãy đổ, sạt lở đất đá khiến giao thông có nguy cơ tắc đường. Ngành giao thông vận tải đang điều động lực lượng khẩn trương khắc phục để thông tuyến và đảm bảo an toàn giao thông. Sở Giao thông vận tải Quảng Bình cũng cảnh báo nhiều điểm đường có nguy cơ sạt lở đất đá nên người dân và các phương tiện tham gia giao thông cần hết sức cẩn trọng. 

Nước lũ gây ngập sâu ở vùng rốn lũ Quảng Bình
Sông Lam
.
.
.