Hàng loạt vi phạm về an toàn PCCC chung cư tại Đồng Nai

Thứ Tư, 04/04/2018, 12:23
Ngày 4-4, Đoàn kiểm tra liên ngành do Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đồng Nai chủ trì phối hợp tiếp tục đợt ra quân tổng kiểm tra công tác PCCC tại 10 chung cư  trên địa bàn TP Biên Hòa và đã phát hiện nhiều vi phạm... 

Kiềm tra tại cung cư Thanh Bình ở phường Hoà Bình, đoàn đã phát hiện hàng loạt lỗi vi phạm về an toàn PCCC tại chung cư này. Cụ thể, lối thoát nạn ở một số cửa buồng thang chống nhiễm khói của chung cư không duy trì chế độ tự động đóng. Đội phòng cháy chứa cháy tại chỗ chưa được tập huấn và thực tập các phường án PCCC hàng năm. Đèn báo thoát hiểm đều đã bị hư hỏng. Khu vực nhà xe, nhà rác còn câu móc điện chằng chịt, một số cuộn vòi phun nước đã không còn tác dụng...

Dù đây là chung cư có 2 bloc cao 11 tầng với 200 hộ gia đình sinh sống, tổng cộng có khoảng 1.600 nhân khẩu và đã hơn 10 năm đưa vào hoạt động. Nhưng kiểm tra tại các hộ dân sống trong chung cư này cũng cho thấy đa số các hộ dân vẫn còn rất chủ quan khi chưa tự trang bị phương tiện chữa cháy theo quy định tại gia đình. 
Cảnh sát PCCC kiểm tra tủ đựng thiết bị PCCC ở chung cư Thanh Bình.
Kiểm tra việc thự hành PCCC của lực lượng tại chỗ.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra thì những lỗi vi phạm về các quy đinh an toàn phòng cháy của chung cư Thanh Bình là nghiêm trọng, nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ rất lớn và sẽ rất bị động trong công tác thoát nạn và chữa cháy tại chỗ nếu xảy ra hỏa hoạn. 

Đoàn đã yêu cầu Chủ đầu tư chung cư này sớm khắc phục các lỗi vi phạm trên ngay sau khi được kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn PCCC tại chung cư này. 

Ngọc Sơn
.
.
.