Tăng tần suất các chuyến bay nội địa

Thứ Năm, 16/04/2020, 20:37

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về phương án phân bổ việc khai thác các đường bay nội địa mới sau lệnh cách ly lần 2.

Theo đó, 3 đường bay Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng được phân bổ khá cụ thể cho các hãng hàng không. Việc phân bổ cho các hãng hàng không Việt Nam được căn cứ trên quy mộ đội máy bay, mạng đường bay khai thác trước dịch.

Hành khách được bố trí ngồi cách xa nhau trên máy bay

Cụ thể, trên đường bay Hà Nội - TP.HCM sẽ được khai thác với tổng tần suất 6 chuyến/ngày. Trong đó, Vietnam Airlines 2 chuyến/ngày, Vietjet Air 2 chuyến/ngày, Bamboo Airways 1 chuyến/ngày và Jetstar Pacific Airlines 1 chuyến/ngày.

Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM Đà Nẵng được khai thác với tần suất 2 chuyến/ngày/đường bay, chia đều cho 2 hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Ngoài 3 đường bay trên, với các đường bay còn lại, các hãng hàng không có nhu cầu khai thác các đường bay khác ngoài 3 đường bay trên cần lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không Việt Nam để cơ quan này xem xét trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan.

 Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không bố trí hành khách trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế; Đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các hành khách đi xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên tàu bay; Thực hiện đo thân nhiệt hành khách và khai báo sức khoẻ y tế trước chuyến bay; Mọi hành khách phải đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay.

Phạm Huyền
.
.
.