Hàng chục học sinh ngộ độc đồ chơi chứa chất lạ

Thứ Tư, 14/05/2014, 17:34
Sáng ngày 14/5, Công an TP Phan Thiết cho biết, đã mời lên trụ sở làm việc hai vợ chồng bà Nguyễn Bích Thủy (45 tuổi, ngụ TT Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) và ông Trần Văn Bào (42 tuổi, ngụ tỉnh An Giang), tạm trú tại một nhà trọ thuộc thôn 3, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc.

Cơ quan Công an cho biết, trưa ngày 13/5, nhiều em học sinh thuộc trường tiểu học Tiến Thành 1 (xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, Bình Thuận) mua đồ chơi từ một người phụ nữ bán hàng rong trước cổng, dạng thủy tinh mỏng, bên trong chứa chất lỏng nhiều hình thù, màu sắc lạ mắt, không ghi nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ là trò chơi trúng thưởng giá 2.000đ/cái nên rất nhiều em đã mua.

Trong khi chơi đùa, làm vỡ khối chất lỏng bên trong bốc hơi khiến cho nhiều em học sinh có biểu hiện đau đầu, nôn ói, khó thở…

Vợ chồng Trần Văn Bào –Nguyễn Thị Thủy và đồ chơi trẻ con tự chế làm việc tại cơ quan Công an.

Theo Ban giám hiệu Trường cho biết: đến chiều ngày 13/5, đã có 43 em thuộc các khối lớp trong nhà trường bị ảnh hưởng khi có biểu hiện đau đầu, khó thở. Trong đó có 19 trường hợp phải đến điều trị tại các trung tâm y tế, các ca nhẹ hơn đã được phụ huynh đón về nhà chăm sóc.

Theo tường trình của hai vợ chồng bà Thủy, các vật dụng đồ chơi trẻ do họ tự mua nguyên liệu về chế tạo bằng cách, thu lượm tiếp bóng điện (loại 6 cm, 1,2m) rửa sạch hết chất bột trắng bên trong, nung nóng thổi ra thành sản phẩm đồ chơi với nhiều hình thù khác nhau bằng thủy tinh, mua chất tạo màu bắt mắt.

Mỗi ngày hai vợ chồng có thể sản xuất ra khoảng 100 cái và trước đó đã bán ở một số địa phương tại các tỉnh như Ninh Thuận, Bình Phước, Lâm Đồng… tại hiện trường, các vật dụng và đồ chơi thu giữ có một số hộp chất bột màu dùng làm đồ chơi phát sáng (đèn dạ quang) có xuất xứ từ Trung Quốc

Hoàng Châu
.
.
.