Hàn xì gây nổ khí hố ga, ba công nhân bị bỏng

Thứ Tư, 13/05/2015, 14:17
Khoảng 9h40’ ngày 13/5, một tiếng nổ lớn phát ra từ hố ga trên tuyến đường thuộc kênh Tân Hóa - Lò Gốm (đoạn cách cầu Hậu Giang 50m, phường 11, quận 6, TPHCM) khiến người dân sống tại khu vực này hoảng hốt.

Khi mọi người chạy ra thì phát hiện 2 công nhân bị cháy xém, một công nhân khác bị phỏng nặng nằm dưới hố ga. Cả 3 nạn nhân được nhanh chóng chuyển vào Bệnh viện Đa khoa quận 6 và Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Các đơn vị điều tra, Công an quận 6 có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân. Tại đây chiếc hố ga có chu vi hơn 1m, sâu khoảng 6,5m, nắp tròn bằng gang vẫn bốc mùi nồng nặc.

Hiện trường sự cố nổ khí ga khiến ba người bị bỏng.

Trong lòng hố ga vẫn còn chiếc thang tre mà các công nhân dùng để chui xuống hố ga. Bên trên miệng hố ga, một cuộn dây điện dài hơn 50m vẫn còn gắn vào ổ điện, bên cạnh là chiếc xe đẩy và một số vật dụng dùng trong công tác sửa chữa.

Theo đơn vị thi công, buổi sáng cùng ngày 3 công nhân gồm: Nguyễn Văn Thanh (60 tuổi, quê quán Nghệ An), Nguyễn Văn Dị (29 tuổi, quê quán Kiên Giang) và một người cháu ông Thanh được phân công mở nắp hố ga, khoan bê tông để gắn thang lên xuống trong hố ga.

Khi ông Thanh chui xuống hố ga dùng máy khoan thì bất ngờ hố ga phát nổ khiến ông Thanh bị phỏng nặng, anh Dị và cháu ông Thanh bị lửa táp cháy xém.

Ông Thanh hiện đang cấp cứu tại Khoa bỏng-Bệnh viện Chợ Rẫy, hai người còn lại bị thương nhẹ đã về nhà.

Theo điều tra ban đầu, có khả năng hố ga tích tụ khí nên khi ông Thanh sử dụng máy khoan bê tông tạo tia lửa điện gây nổ khí ga.

M.Đức
.
.
.