Hàn, cắt gây cháy kho chứa đồ Nhà máy ô tô Hòa Bình

Thứ Ba, 07/07/2015, 20:01
Khoảng 16h15 ngày 7/7, xảy ra một vụ cháy lớn tại tầng 2, kho chứa đồ của nhà máy ô tô Hòa Bình, tại phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Vào thời điểm xảy ra cháy, cột khói và lửa ngùn ngụt bốc lên trong khu vực này.
>>Cháy dữ dội kho cũ của nhà máy ô tô Hòa Bình

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) Hoàng Mai phối hợp với lực lượng chữa cháy quận Hà Đông và Đại học Phòng cháy chữa cháy  đã điều động 10 xe chữa cháy, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. 

Tuy nhiên, việc tiếp cận vụ hỏa hoạn của lực lượng chữa cháy gặp nhiều khó khăn do đoạn đường nhỏ hẹp, lại có đông người dân tụ tập. Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an phường Thanh Xuân Nam đã phải phong tỏa hiện trường, phân luồng giao thông, kiên quyết không để người hiếu kỳ đến gần.

Điểm xảy ra cháy có diện tích khoảng 300 m2, tại tầng 2 của ngôi nhà bên trong có nhiều phụ tùng ô tô cũ dễ cháy (tầng 1 không bị ảnh hưởng). Được biết, đây là xưởng cũ của nhà máy ô tô Hòa Bình (hiện nhà máy này đã chuyển đi nơi khác), giờ được sử dụng làm kho chứa đồ gồm 2 tầng. 30 phút sau, với sự nỗ lực chữa cháy của những người lính cứu hỏa đám cháy cơ bản được khống chế. 

Do tàn cháy vẫn nghi ngút khói tiềm ẩn cháy có thể bùng phát trở lại nên Cảnh sát PC&CC Hoàng Mai vẫn phải dùng vòi rồng phun nước vào bên trong.

Đến 18h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân ban đầu là do một đơn vị vào kho để thanh lý tài sản cũ, quá trình tháo dỡ hàn, cắt làm rơi tia lửa bắn xuống đống phế liệu xốp, bông thủy tinh gây cháy.

Hiền – Xuân
.
.
.