Hai xe khách tông nhau, 13 người chết và bị thương

Chủ Nhật, 27/12/2009, 16:38
23h ngày 26/12, trên tuyến QL1A thuộc địa bàn ấp Cống Đôi, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng.

Theo lời kể của những người dân ở địa phương, vào thời điểm nói trên, xe khách Tuấn Hiệp loại 50 chỗ ngồi BKS 69K-5255 do tài xế Châu Thanh Tiền (ngụ tại Vũng Tàu) điều khiển đi từ Cà Mau về TP HCM do tránh một xe gắn máy chạy phía trước nên đã lách sang phần trái đường và tông thẳng vào xe khách Mỹ Duyên loại 16 chỗ ngồi BKS 53N-7324 do tài xế Ngô Phạm Anh Tú (33 tuổi, ngụ tại đường Cù Lao, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM), điều khiển chạy từ TP HCM về Sóc Trăng.

Xe khách Tuấn Hiệp tại hiện trường.

Cú đâm trực diện khiến cho xe 53N-7324 bị bẹp dúm, biến dạng hoàn toàn. Hậu quả làm 6 người chết tại chỗ, 7 người người bị thương nặng được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện, sau đó có thêm 2 người tử vong, nâng số người bị tử vong lên 8 người.

Hiện cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 5 người chết là Huỳnh Văn Phương (17 tuổi, ngụ xã Lâm Tân, huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng); Nguyễn Văn Thế (49 tuổi, ngụ xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú, Sóc Trăng); Hồ Văn Phiên (52 tuổi) và vợ là Lê Thị Lệ (51 tuổi) cùng ngụ tại xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng và Ngô Phạm Anh Tú (33 tuổi, ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM). Được biết, những nạn nhân này đều đi trên xe khách Mỹ Duyên.

Xe khách Mỹ Duyên chỉ còn là đống sắt vụn.

Tại hiện trường, lực lượng CSGT Công an Sóc Trăng, cho biết, trước khi gây tai nạn, xe khách Tuấn Hiệp đã lấn hẳn sang bên trái với một vết thắng trượt dài gần 200m in rõ trên mặt đường và đụng vào xe khách Mỹ Duyên.

Cũng theo những nhân chứng, lúc xảy ra tai nạn trên xe khách Tuấn Hiệp có khoảng 60 người, nhưng chỉ có một số người bị thương nhẹ. Đến 11h ngày 27/12, 5 nạn nhân có danh tính đã được người thân mang về quê an táng, còn 3 nạn nhân chưa có người thân nhận dạng và cũng chưa xác định được danh tính hiện đang quàn tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng là nữ, khoảng từ 50 tuổi trở lên.

Vụ TNGT thảm khốc trên trên lại gióng thêm một hồi chuông cảnh báo cánh tài xế xe khách về vấn đề giữ gìn sự an toàn tính mạng của hành khách cũng như bản thân khi cầm lái, nhất là vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán đã cận kề.

Hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc trên

Văn Đức
.
.
.