Hai vụ cháy thiêu rụi gần 20ha rừng tràm, mía đang thu hoạch

Thứ Năm, 13/03/2014, 20:04
Sau hơn 5 giờ triển khai công tác chữa cháy đến 16h ngày 13/3, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã khống chế được hai vụ cháy xảy ra trên địa bàn huyện Bình Chánh làm hư hại gần 20 ha tràm và mía đang thu hoạch…

Khoảng 10h cùng ngày, người dân địa phương phát hiện đám cháy tại cánh rừng tràm rộng hàng chục hecta ở ấp 5, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM. Người dân hô hoán và dùng cành cây dập lửa nhưng đám cháy quá lớn không thể khống chế.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã điều động cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên do khu vực xảy ra cháy nằm xa nguồn nước, cộng với thời tiết khô hanh khiến đám cháy ngày một lan rộng. Sau nhiều giờ khống chế đám cháy được dập tắt. Gần 10ha rừng tràm 4 năm tuổi bị cháy rụi.

Cũng trong ngày 13/3, một vụ cháy  xảy ra lúc 9h trong bãi mía đang khai thác thuộc ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. khiến toàn bộ bãi mía bị lửa thiêu rụi.

Người dân đã huy động  máy bơm truyền thống dập lửa nhưng bãi mía khô, gặp thời tiết nóng nên lửa lan nhanh và lan rộng. Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh và quận Bình Tân đã huy động 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa.

Đến 14h cùng ngày đám cháy được dập tắt. Khoảng 10ha mía đang thu hoạch bị cháy gây thiệt hại lớn.

Hiện trường vụ cháy tại rừng tràm và bãi mía.

Nghinh Phong
.
.
.