Hai vụ cháy nhà do chập điện

Thứ Hai, 10/11/2014, 16:49
Khoảng 13h15 ngày 10/11, đám cháy bùng phát tại số nhà 38, đường 6A, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP HCM do ông Nguyễn Danh Tuấn (sinh năm 1971) làm chủ.

Lúc này, 5 người trong nhà đang ăn cơm và nghe thấy mùi khét kèm khói tỏa ra nồng nặc nên hô hoán di dời tài sản ra ngoài. Một số người dân đã dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng đám cháy quá lớn không thể khống chế nên gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 đã điều động 4  xe chữa cháy và gần 30 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Sau 30 phút, đám cháy được khống chế hoàn toàn.  Lầu 1 của căn nhà bị cháy rụi cùng với nhiều vật dụng chứa bên trong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Hiện trường vụ cháy tại quận 12.

Trước đó, khoảng 12h15 cùng ngày, đám cháy bùng phát tại căn nhà số  173/20/3 đường Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú. Lúc đám cháy bùng phát trong nhà chỉ có hai bà cháu, người bà bị bệnh nằm liệt giường nên nhiều người đã phá cửa đưa hai bà cháu ra ngoài an toàn. Phòng Cảnh sát PCCC quận Tân Phú đã có mặt tại hiện trường và chỉ trong thời gian ngắn dập tắt đám cháy.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân do chập điện, lửa bén vào đệm chăn và rèm gây cháy lớn

M.Đức
.
.
.