Hai thai phụ ngộ độc nấm vẫn phải nằm viện

Thứ Sáu, 29/05/2015, 17:24
Trong số 20 người tại Hà Giang phải nhập viên do ăn nấm độc thì chỉ còn 3 người đang nằm viện gồm 1 người đàn ông và 2 thai phụ trong đó một người có triệu chứng sảy thai.
>> Hai bà cháu nguy kịch do ăn phải nấm độc

Đến ngày 29/5, đã có 17 bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm do ăn nấm xảy ra ở xóm Bản Roài, xã Ngọc Long, huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) đã xuất viện.

Trước đó, 1h40 ngày 25/5, tại gia đình ông Nguyễn Văn Lả, thôn Bản Roài, xã Ngọc Long, huyện Yên Minh nấu bữa trưa cho 20 người đến giúp gia đình làm nương. Trong bữa cơm có món nấm được bà con hái ở rừng về nấu canh.

Sau khi ăn xong khoảng 2 giờ, cả 20 người đều có triệu chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, đau bụng, đi ngoài phân lỏng, người mệt mỏi. Tất cả đều được đưa đến Trạm y tế xã xử lý kịp thời bằng phương pháp gây nôn, truyền dịch, lợi tiểu và chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh.

Sau 5 ngày điều trị theo đúng phác đồ điều trị ngộ độc thực phẩm của Bệnh viện Bạch Mai như rửa dạ dày, truyền dịch, than hoạt tính và lợi tiểu, dùng thuốc đối kháng với nấm độc, cả 20 bệnh nhân sức khỏe đã ổn định và phục hồi.

Hiện chỉ còn 3 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị ở bệnh viện là Nguyễn Văn Khen (33 tuổi), Nguyễn Thị Phương (22 tuổi) đang có thai 9 tuần và Nguyễn Thị Sương (26 tuổi) có thai 35 tuần đang có triệu chứng đẻ non và sảy thai. Hai bệnh nhân này đang được điều trị để giữ thai.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Hà Giang xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm với 51 người mắc, trong đó có 3 người tử vong.

P.A.
.
.
.