Hai ngày xảy ra 2 vụ cháy

Thứ Năm, 05/03/2015, 18:24
Khoảng 6h 30’, ngày 5/3 đã xảy ra vụ cháy tại khu vực đặt lò hơi thuộc quản lý của công ty TNHH MTV giặt là Chưởng Phú, địa chỉ lô G4, KCN Tây Bắc ga, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 xuất 3 xe chữa cháy cùng 20 CBCS, nhanh chóng có mặt tại hiện trường, sau 10 phút chữa cháy, đám cháy được khống chế và dập tắt, không để bùng phát và lan sang khu vực xung quanh. Vụ cháy làm khoảng 40mnhà xưởng, một phần mái cùng 2 tấn củi bị cháy trụi. Nguyên nhân vụ cháy do bất cẩn trong quá trình sử dụng nguồn lửa khi nấu nồi hơi giặt là, làm lửa bén ra khu vực để nhiên vật liệu dễ bắt lửa.

Trước đó, lúc 12h30 phút, ngày 04/03/2015 cạnh lô nhà số 862 đối diện Bến xe Phía Nam, TP Thanh Hóa đã xảy ra vụ cháy quán giải khát. Ghi nhận tại hiện trường, nơi xảy ra cháy là quán tạm bợ, được chủ hộ dựng chủ yếu bằng tre, nứa và lợp tấm lợp xi măng để kinh doanh. Nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện. Cảnh sát PCCC Thanh Hóa đã có mặt kịp thời dập tắt đám cháy.

Hiện trường vụ cháy tại khu vực giặt là Công ty Chưởng Phú, TPTH.

Theo một số người dân ở đây cho hay, trong nhà có xe máy, nên khi cháy, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang xe máy, và bén vào các đồ dùng trong nhà gây cháy lớn. Toàn bộ đồ dùng trong nhà bị thiêu rụi, thiệt hại hàng chục triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Các vụ cháy đang tiếp tục được điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tô Hùng – Cao Hường
.
.
.