Hãi hùng 'hố tử thần' xuất hiện sau tiếng động lớn ở Hà Nội

Chủ Nhật, 03/04/2016, 22:06
Mặt đất ở xã An Tiến (Mỹ Đức, Hà Nội) đột ngột toác rộng, tạo hố sâu 10 m, đường kính hơn 10 m. Một số ngôi nhà bị sập, đường làng cũng bị cắt đứt.

8h30 sáng 2-4, sau tiếng động lớn, một hố sâu khoảng 10 m, đường kính hơn 10 m đã nuốt trọn con đường làng và một số công trình phụ, sân nhà anh Nguyễn Văn Bắc thuộc thôn Hòa Lạc, xã An Tiến (Mỹ Đức, Hà Nội). 

May mắn không có ai bị thương, nhưng một công trình phụ và tường bao của ít nhất 3 hộ dân bị sụp đổ. Con đường bê tông trong làng rộng khoảng 3 m bị nuốt trọn. Nhiều cây cối trong vườn cũng bị kéo theo xuống hố.

Cây cối bị kéo xuống hố.

Hộ thiệt hại nặng nhất là anh Sinh. "Hố tử thần" nuốt gần trọn khoảng sân và tường bao quanh nhà. Ngôi nhà chưa bị ảnh hưởng, tuy nhiên để đảm an an toàn, chính quyền địa phương đã vận động gia đình anh Sinh cùng 3 nhà khác tạm thời sơ tán.

Một số người dân phải dùng gỗ để chống tạm các công trình, tránh bị ảnh hưởng bởi hố tử thần. Theo ông Trần Văn Hoành, Chủ tịch UBND xã An Tiến, xã đã cử lực lượng xuống hỗ trợ người dân sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn, đồng thời cắm chốt bảo vệ khu vực sụt lún. Vị trí sụt lún nằm trên tuyến đường dân sinh, tuy nhiên chỉ ảnh hưởng đến khoảng 10 hộ dân trong việc đi lại.

Con đường bê tông bị kéo xuống hố.

Chiều 3-4, hố tử thần vẫn chưa được khắc phục, một hàng rào chắn được lập để cảnh báo người dân qua lại. Theo lãnh đạo huyện Mỹ Đức, hôm nay hố không còn sụt lún, huyện đã báo cáo thành phố và các đơn vị chức năng hỗ trợ tìm nguyên nhân và hướng xử lý.

Theo một số người dân, đây không phải lần đầu địa bàn xảy ra sụt lún. Trước đó, có 2 vụ sụt xảy ra vào năm 2006 và 2010 tại khu vực sát nhà dân và một vụ ở cánh đồng cách làng không xa. 

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Theo Gia Chính (vne)
.
.
.