Sinh viên phóng hỏa đốt khu nhà tập thể

Thứ Hai, 08/05/2017, 16:56

Lúc 9h30 phút, ngày 8-5, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại căn hộ tầng 2 khu tập thể phường Nam Dương, địa chỉ 139 Lê Đình Dương do bà Bùi Thị Trợ (SN 1951) làm chủ .  

Đây là căn hộ do bà Trợ cho Nguyễn Công Thọ (24 tuổi, HKTT: Thôn 2, Tam Sơn, Núi Thành, Quảng Nam) thuê ở. Thời điểm cháy, chị Trần Tuyết Nguyệt (47 tuổi) phát hiện có người đang đứng đốt giẻ lau nhà, đèn sáp và một số vật dụng ở trước căn hộ bà Trợ. Nghe có mùi xăng, khói bốc ra, chị Nguyệt hô hào cho bà con nhân dân trong khu vực biết và sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy và điện thoại cho lực lượng chữa cháy 114.

Hiện trường vụ cháy ở nhà bà Trợ.

Điểm xuất phát cháy tại khu vực gác lửng căn hộ dùng để bố trí vật dụng sách vở cũ. Khi xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đến hiện trường thì đám cháy đã được người dân dập tắt, lực lượng chữa cháy đã cho sử dụng quạt thổi khói để thoát khói và di chuyển toàn bộ tài sản ra bên ngoài.

Khu tập thể phường Nam Dương có hơn 20 nhân khẩu sinh sống. Rất may vụ hỏa hoạn được phát hiện, dập tắt kịp thời nên không có thiệt hại về người. Thủ phạm phóng hỏa ban đầu được xác định là Hồ Công Cảnh (SN 1995, SV trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng). Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Công an phường Tân Định đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Cũng trong trưa 8-5, một đám cháy bùng phát tại tầng 3 căn nhà trên đường Đinh Công Tráng, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh, nơi đặt phòng thu lồng tiếng phim truyền hình. 2 diễn viên lồng tiếng bị mắc kẹt bên trong đã cố gắng đạp bể cửa kính để thoát ra ngoài nhưng bị bỏng tay do đám cháy khi đó đã lan rộng.

Anh Thư-Việt Thành-Bá Nhật
.
.
.