Hài cốt 3 mẹ con tử nạn trong vụ máy bay MH17 đã về đến Việt Nam

Thứ Sáu, 14/11/2014, 08:40
Đúng 12 giờ 15 phút ngày 13/11, hài cốt 3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh -nạn nhân tử nạn trong vụ máy bay rơi tại Ukraine hồi tháng 7 vừa qua, đã về đến sân bay Nội Bài trên chuyến bay số hiệu MH752 của Hãng hàng không Malaysia.

12h30, lễ bàn giao hài cốt 3 mẹ con chị Minh được tổ chức ở Nhà ga hàng hóa nội địa (sân bay Nội Bài-Hà Nội) trong nỗi đau khôn cùng của người thân và bạn bè. 1h chiều, hài cốt 3 mẹ con chị Minh, cùng đoàn xe của gia đình di chuyển từ sân bay Nội Bài về nhà tang lễ Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Khi chiếc xe đưa hài cốt 3 nạn nhân từ từ tiến ra phía sân trước của nhà ga, nhiều người chứng kiến đã không cầm nổi nước mắt. Ông Nguyễn Ngọc Khanh - bố đẻ chị Nguyễn Ngọc Minh cho biết: "Tôi rất cảm động về sự chu đáo của Hà Lan, Malaysia cũng như Nhà nước Việt Nam. Tôi không biết nói gì hơn, xin cảm ơn mọi người". Được biết, ngày 17/11 tới, gia đình sẽ tổ chức lễ an táng cho ba mẹ con chị Minh tại nhà tang lễ Phùng Hưng. 

Người thân, bạn bè ra đón hài cốt ba mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh.

Ông Lương Thanh Quảng - Trợ lý Cục trưởng Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao cho biết, ngày 17/7, ngay khi nhận được thông tin về chiếc máy bay MH17 bị rơi tại Ukraine, có thông tin công dân Việt Nam trên chuyến bay đó, lập tức lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã liên hệ với các cơ quan đại diện của mình bên Hà Lan, Malaysia, Ukraine vào cuộc xác minh. Sau khi xác định có 3 công dân mang 2 quốc tịch Hà Lan và Việt Nam trên chuyến bay đó, Bộ Ngoại giao chỉ đạo các cơ quan phối hợp với chính quyền sở tại và hướng dẫn gia đình làm các thủ tục pháp lý như gửi mẫu ADN sang bên đó để thông tin được chính xác hơn."Trong suốt thời gian qua, chúng tôi cũng nhận được sự phối hợp rất tốt từ các nước Hà Lan, Malaysia, Ukraine. Chúng tôi cũng thường xuyên liên lạc với gia đình nạn nhân khi có thông tin mới. Như các bạn đã biết, cho đến thời điểm này, mọi công việc đã hoàn tất" - ông Quảng nói.

Trước đó, vào ngày 17/7/2014, chuyến bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia bị rơi tại Ukraine khiến 298 hành khách tử nạn, trong đó có 3 người Việt Nam là chị Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977) và 2 con là Đặng Minh Châu (sinh năm 1997) và Đặng Quốc Duy (sinh năm 2001)

PV
.
.
.