Hai con bò rừng nghi vấn bò tót ở khu rừng suối Bà Tiền

Thứ Ba, 01/07/2014, 15:05
Chiều 30/6/2014, ông Đặng Chí Hậu - Chủ tịch UBND xã Xuân Quag 1, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên cho biết, hơn nửa tháng qua người dân địa phương nhiều lần phát hiện hai con bò rừng được nghi là bò tót xuất hiện ở khu rừng suối Bà Tiền, cách khu dân cư Đồng Hội khoảng hai cây số.

Đã có đêm hai con bò này rời núi vào khu sản xuất nông nghiệp của dân ở gần cửa rừng để tìm thức ăn, phá hư hại khoảng 3.000 m2 ngô. Một người dân ở Đồng Hội khẳng định hai con bò có màu đen xám, chân lông trắng, sừng dài và nhọn, ước tính trọng lượng một con khoảng 700 kg, con còn lại có thể hơn 1 tấn. Phát hiện một số người dân hiếu kỳ rủ nhau đến khu rừng suối Bà Tiên vào ban đêm để được nhìn ngắm bò tót, nên chính quyền địa phương đã cảnh báo ngăn chặn, tránh những va chạm có thể xảy ra, gây hậu quả xấu.

Chủ tịch Đặng Chí Hậu cho hay, 1h sáng 30/6, một số cán bộ địa phương đã nhìn thấy một con bò rừng nghi là bò tót xuống ruộng ngô của dân kiếm ăn. UBND xã Xuân Quang 1 đã báo cáo UBND và Hạt kiểm lầm huyện Đồng Xuân vào cuộc kiểm tra và xử lý

Hữu Toàn
.
.
.