Hai bé trai suýt mất mạng vì chọc phá tổ ong vò vẽ

Thứ Ba, 22/09/2015, 08:00
Chiều 20/9, Phạm Văn Minh và Trần Quốc Bảo được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng bị rối loạn đông máu, vàng da, lơ mơ vì bị ong vò vẽ đốt.

Sau khi được các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiến hành lọc máu, điều trị chống nhiễm trùng, truyền dịch để đưa chất độc ra ngoài cơ thể, chiều 21/9, hai bé trai Phạm Văn Minh, 6 tuổi và Trần Quốc Bảo, 7 tuổi (cùng tạm trú tại xã Phước Tân, TP Biên Hòa) đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định. Trước đó, chiều 20/9, Phạm Văn Minh và Trần Quốc Bảo được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng bị rối loạn đông máu, vàng da, lơ mơ vì bị ong vò vẽ đốt.

Kết quả thăm khám cho thấy, bé Minh bị ong đốt 61 mũi, men gan tăng cao, nhiều khả năng bị tổn thương gan. Bé Trần Quốc Bảo bị ong đốt 41 mũi, dù Bảo bị ong chích ít hơn bé Minh nhưng men gan tăng rất nhanh, lên đến hơn 4.000 đơn vị (tăng 100 lần so với bình thường).

Theo người nhà bệnh nhi, ngày 20/9, Minh và Bảo tự ý chọc phá một tổ ong vò vẽ ở gần nhà. Khi người lớn phát hiện thì 2 em đã bị ong đốt nhiều mũi, người bầm tím.

K.H.
.
.
.