Hai anh em chết đuối thương tâm

Chủ Nhật, 19/04/2015, 15:01
Trong lúc theo ông ngoại đi tưới cà, hai cháu bé 7-8 tuổi rủ nhau xuống suối để tắm. Do không biết bơi, cả hai đã bị chết đuối thương tâm.

Sự việc đau lòng trên xảy ra vào khoảng 11h trưa 18/4 tại khu vực suối cạn Ea Knir thuộc buôn Ea Kmát, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Nạn nhân là hai cháu Y Nguyên Byă (8 tuổi) và Y Ngư Byă (7 tuổi).

Theo ông Y Blim Byă (65 tuổi, trú cùng buôn) cho biết, vào khoảng 11h trưa 18/4, hai cháu Y Nguyên Byă và Y Ngư Byă có theo ông ngoại là Y Khôl Êban (56 tuổi) vào khu vực rẫy gần suối cạn Ea Knir để chơi.

Khu vực suối Ea Knir, nơi hai cháu nhỏ bị đuối nước thương tâm.

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, ông Y Khôl Êban về nhà để lấy cơm vào ăn thì không thấy hai cháu đâu. Trong lúc đi tìm, ông Y Khôl Êban phát hiện quần áo của hai cháu bỏ lại trên một gốc cà phê gần đó. Cứ nghĩ hai cháu bỏ về nhà chơi, ông tiếp tục đi tưới cà.

 Đến khoảng 15h30, ông Y Khôl Êban quay về nhà hỏi người nhà có thấy hai cháu về không thì không ai biết. Nghĩ có điều chẳng lành, ông Y Khôl Êban vội gọi người thân trong buôn đi kiếm. Đến khoảng 18h30 thì phát hiện hai cháu chết đuối dưới lòng suối.

Người thân đang chuẩn bị làm lễ tang cho hai cháu.

Theo ông Y Blim Byă (65 tuổi) Buôn trưởng buôn Ea Kmát cho biết, hoàn cảnh gia đình của hai cháu rất đáng thương. Vì nhà nghèo, không có đất canh tác nên bố phải sang tận Gia Lai đi làm thuê, mẹ ở nhà vừa vừa nuôi 3 đứa con, ai thuê gì thì làm nấy.

Ngôi nhà chưa đầy 20m2 của gia đình hai cháu nhỏ.

Khi xảy ra vụ việc, ngôi nhà chưa đầy 20m2 của gia đình không có chỗ ngồi nên phải đưa thi thể hai cháu sang nhà ông ngoại để tiến hành các thủ tục chôn cất.

Văn Thành
.
.
.