Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại một số loại hình kinh doanh

Thứ Ba, 01/09/2020, 08:31
Mặc dù vậy, chính quyền TP Hải Phòng cũng lưu ý không được lơ là, chủ quan mất cảnh giác, xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh…

Theo đó, từ ngày 1/9, TP Hải Phòng yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Hải Phòng yêu cầu các đơn vị, địa phương không lơ là, chủ quan

Tiếp tục tuyên truyền, vận động, khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân sử dụng điện thoại thông minh cài đặt phần mềm ứng dụng Bluezone truy vết nhanh các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh.

Chuyển đổi mô hình hoạt động Tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở thôn, tổ dân phố sang hoạt động theo mô hình tự quản, tự nguyện.

Tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh không thiết yếu: vũ trường, Karaoke, quán Bar. Tuy nhiên, địa phương này cho phép hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh: game, internet, xông hơi, mát xa, tẩm quất.

TP Hải Phòng cũng sẽ thực hiện thu phí đối với tất cả các trường họp nhập cảnh vào Việt Nam ở tất cả các khu cách ly tập trung.

V. Huy
.
.
.