Hải Phòng cách ly thêm 2 xã đảo, Cát Bà dừng đón khách

Thứ Ba, 10/03/2020, 17:55
Thông tin từ UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) cho biết, bệnh nhân thứ 30 nhiễm COVID-19 ở nước ta là nữ du khách 66 tuổi, quốc tịch Anh, đi chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài, sau khi đi thăm quan du lịch một số điểm tại Hà Nội, tiếp tục đến 2 xã Việt Hải và Gia Luận.

Theo đó, từ ngày 10/3, TP Hải Phòng quyết định bổ sung 2 điểm phong tỏa cách ly y tế tại xã Việt Hải và Gia Luận (huyện Cát Hải). TP Hải Phòng giao cho lực lượng Công an, ngành y tế phối hợp thực hiện lập các chốt kiểm soát ra, vào huyện đảo Cát Hải. 

Đồng thời yêu cầu lãnh đạo huyện Cát Hải tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát tình hình dịch bệnh, hướng dẫn người dân tạm hoãn tổ chức cưới hỏi, giảm thiểu tập trung đông người…

Cũng theo quyết định của TP Hải Phòng, bắt đầu từ ngày 10/3, tạm dừng đón khách du lịch tham quan trên đảo Cát Bà để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người dân và du khách.

Tính đến 17h30 ngày 10/3, Việt Nam ghi nhận 34 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 18 ca mới trong vòng năm ngày qua. Trong số này, một người Việt trở về từ Hàn Quốc; 13 người đến trên chuyến bay VN54; hai người bị lây nhiễm tại Hà Nội; một người về từ Anh trên máy bay riêng; và một người về từ Mỹ. 

V. Huy
.
.
.