Hải Phòng biểu dương 500 tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước

Thứ Hai, 09/11/2020, 18:50
Chiều 9/11, TP Hải Phòng long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX (giai đoạn 2020 - 2025). Dự Đại hội có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, trong 5 năm qua, phát huy truyền thống thi đua ái quốc, công tác thi đua - khen thưởng trên địa bàn TP Hải Phòng đã được lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ, tạo khí thế sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân thành phố. 

Phó Chủ tịch nước trao cờ của Chính phủ cho TP Hải Phòng đã dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước toàn quốc 2919

Các phong trào thi đua đã góp phần nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát huy dân chủ và nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, tạo động lực quan trọng để thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố. Công tác thi đua khen thưởng, luôn bám sát các quy định của Đảng và Nhà nước, các tập thể, cá nhân được khen thưởng thuộc nhiều lĩnh vực và thuộc nhiều thành phần kinh tế, đặc biệt tỷ lệ người lao động sản xuất trực tiếp được khen thưởng ngày càng tăng.

Với những thành tích đạt được trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hải Phòng đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2017, 2 Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua toàn quốc (2018, 2019). Đặc biệt, ngày 9/6/2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Phòng vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh (lần thứ hai) vì đã có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp của Đảng và dân tộc.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã Quyết định tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho 500 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. 

Lãnh đạo TP Hải Phòng biểu dương các tập thể, cá nhân  trong phong trào thi đua yêu nước

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước biểu dương những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác thi đua khen thưởng và chúc mừng 500 tập thể, cá nhân của TP Hải Phòng được biểu dương khen thưởng tại Đại hội.

Phó Chủ tịch nước đề nghị TP Hải Phòng thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh thi đua yêu nước, tiếp tục là một động lực lớn để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng. Cụ thể là phải quan tâm đến việc phát triển 3 trụ cột đã được xác định là công nghiệp công nghệ cao, kinh tế biển, cảng biển và du lịch, thương mại, trong đó, kết nối hiệu quả tam giác du lịch Đồ Sơn – Cát Bà - Hạ Long với các vùng kinh tế trọng điểm Hà Nội, Quảng Ninh, phấn đấu sớm đưa Hải Phòng trở thành thành phố theo hướng hiện đai. 

Cùng với đó là việc xóa hộ nghèo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, phát triển y tế, giáo dục chất lượng cao. Công tác quốc phòng - an ninh, tiếp tục đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa mới gắn với nông thôn mới nâng cao kiểu mẫu và đô thị thông minh. Và phải xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, tạo nền tảng để trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, văn minh, bền vững và xứng tầm thành phố khu vực Đông Nam Á.

Với truyền thống yêu nước bất khuất, kiên cường, năng động, sáng tạo và những kết quả trong 5 năm qua, Phó Chủ tịch nước tin tưởng phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 – 2025 của thành phố sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, nhiều tấm gương tiêu biểu hơn nữa.

V. Huy
.
.
.